Motor Sport Sponsored

เก๋งเหินข้ามเกาะ! ชนจยย.2คัน เสาไฟโค่นรถพังยับ ดับคาที่1 ขาขาดอีก1

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

วันอังคาร ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 15.25 น.

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนกับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ขับอยู่ฝั่งตรงข้ามจนมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสขาขาดอีก 1 ราย โดยเหตุเกิดบนถนนเศรษฐกิจ 1 ฝั่งมุ่งหน้าเข้าอำเภอกระทุ่มแบน หน้าบริษัท ที ซี พี ไทยคาสท์มานูแฟคเจอริ่ง  อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน โรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเข้าให้การช่วยเหลือ

ร.ต.อ.ไพวัลย์ ศรีภะนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบ อีกทั้งยังได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหลายนายให้ อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยการจราจรบนท้องถนน เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และได้ประสานเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้า เข้าตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนนด้วย เพราะมีเสาไฟฟ้าส่องสว่างขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เกาะกลางถนนถูกชนหักโค่น 

ขณะที่รถยนต์คันก่อเหตุเป็นรถยนต์เก๋งสีดำ ยี่ห้อฮอนด้า ที่พุ่งข้ามเกาะกลางถนนจากอีกฝั่งหนึ่งมาอยู่ฝั่งที่เกิดเหตุในสภาพหน้ารถถูกชนจนพังยับเกือบครึ่งคัน  มีนายวิเชียร จันลา อายุ 51 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขาด 1 คน เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ยี่ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน 

ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนวัช ศรีสะอาด อายุ 29 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รีบนำผู้บาดเจ็บพร้อมขาที่ขาดส่งแพทย์เป็นการเร่งด่วน ขณะที่ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุซึ่งถูกรถยนต์เก๋งพุ่งข้ามมาชนพร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ยามาฮ่า XSR ทะเบียน 5 ขณ 8373 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อคือนายสุคนธ์ เบ้าหล่อ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น เป็นพนักงาน ของโรงงานแห่งหนึ่งตั้งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไปไม่ไกล สภาพศพมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง แขนขาผิดรูป ซึ่งนายจ้าง พร้อมญาติและเพื่อนๆ ร่วมงานที่เดินทางมาดูศพผู้เสียชีวิตนั้น ต่างเสียใจต่อการจากไปอย่างกะทันหันของนายสุคนธ์ เพราะผู้ตายเป็นคนดี ขยันทำงาน และช่วงเกิดเหตุก็กำลังจะขับรถไปทำงาน

จากการสอบถามนายโกมินทร์ ขำอุปถัมถ์ อายุ 52 ปี คนนั่งข้างคนขับรถยนต์เก๋ง เล่าว่า ในรถยนต์เก๋งมีผู้โดยสารและคนขับรวม 5 คน โดยนายวิเชียร จันลา คนขับรถยนต์เก๋งนั้น กำลังจะพาทุกคนไปทำงานซ่อมหลังคาบ้านในซอยคลองแค ซึ่งตนเองก็นั่งคุยกับคนขับรถมาเรื่อยๆ ส่วนผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่นั่งอยู่ด้านหลังหลับหมด

กระทั่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าอยู่ดีๆ คนขับรถก็ส่งเสียง “อืดดดดดดดดดด” ยาวๆ และมีอาการตัวแข็งเกร็งคล้ายกับคนชักเกร็ง แล้วก็เหยียบคันเร่งค้างยาว จนรถเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนอย่างรุนแรงและรวดเร็วมาก จนไปชนกับเสาไฟฟ้าบนเกาะกลางถนน กับ รถจักรยานยนต์ที่ขับมาฝั่งตรงข้ามทันที ส่วนตนที่นั่งอยู่ข้างๆ ก็ไม่รู้จะทำอะไรได้จะดึงเบรคมือก็ไม่ทันแล้ว รวมทั้งยังตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำอะไรไม่ถูกด้วย

ส่วนอาการที่เกิดขึ้นกับนายวิเชียรฯ นั้น ก็ไม่รู้ว่ามาจากอะไรเพราะปกติแล้วไม่เคยเห็นว่านายวิเชียรมีโรคประจำตัวอะไร เพียงแต่เมื่อเช้าก่อนออกมาทำงานเห็นนายวิเชียรกินยาบางอย่างในกล่องเท่านั้น แต่ไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร

ด้านนายสมเกียรติ อ่อนละไม คนขับรถกระบะที่ถูกเฉี่ยวชนท้ายก่อนที่รถยนต์เก๋งจะเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนจนเกิดเหตุดังกล่าวนั้น ก็เล่าว่า ตนเองขับรถนำหน้ารถยนต์เก๋ง โดยหลังจากที่กลับรถมาได้แล้ว ปรากฏว่าจู่ๆ รถยนต์เก๋งก็มาเฉี่ยวชนท้ายรถกระบะของตนก่อนที่จะขับเบี่ยงออกไปทางขวา แล้วก็เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนกับรถฝั่งตรงข้าม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนที่จะเรียกคนขับรถยนต์เก๋งมาสอบปากคำ อีกทั้งยังจะได้หาภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดีต่อไป.012

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.