Motor Sport Sponsored

เกษตรกร-ชาวกาญจน์ แห่หิ้วถัง ตุนน้ำมันก่อนราคาขึ้น พนง.ปั๊มเผย ตุนมากสุดถึง 4,000 ลิตร

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ปชช.แห่เติมน้ำมัน ชาวเกษตรหิ้วถังตระเวนกักตุน ก่อนพรุ่งนี้ปรับขึ้น พบบางปั๊มอ้างน้ำมันหมด ขณะที่ไรเดอร์ส่งอาหาร ตุนใส่ขวด หวังต่อลมหายใจ

เมื่อวันที่ 30 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ปั๊มน้ำมันใน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบว่า มีประชาชนแห่นำรถไปเติมน้ำมันกันอย่างคึกคัก โดยเจ้าหน้าที่ปั๊ม แจ้งกับประชาชนที่นำรถเข้าไปเติมน้ำมันว่า วันนี้น้ำมันในปั๊มหมด ให้นำรถมาเติมวันพรุ่งนี้ ส่งผลให้บรรดาผู้ใช้รถต่างผิดหวังและขับออกไป โดยผู้ใช้บริการบางรายคาดว่าน่าจะเป็นการสำรองน้ำมันไว้รอขายวันรุ่งขึ้น ที่มีการปรับราคา

สำหรับบางปั๊มที่จำหน่ายน้ำมัน 24 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถน้ำมันขนาดใหญ่นำน้ำมันไปลงเพื่อจำหน่ายให้แก่ผู้ใช้รถ ขณะที่ประชาชนได้นำรถยนต์และจักรยานยนต์ เข้าไปรอต่อคิวเพื่อเติมน้ำมันมากกว่าปกติ โดยส่วนมากเติมแบบเต็มถัง เนื่องจากราคาน้ำมันจะปรับขึ้นในวันพรุ่งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังพบไรเดอร์ส่งอาหารเข้ามาเติมน้ำมันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังนำขวดน้ำอัดลมมาบรรจุเพื่อกักตุนน้ำมันอีกด้วย

บางรายระบุว่า ไม่รู้จะทำอย่างไร ที่ผ่านมาก็ปรับขึ้นตลอด แต่รถก็จำเป็นต้องใช้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ คงต้องทนกันไป เมื่อราคาน้ำมันปรับขึ้นก็ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร นอกจากนี้ ยังพบว่ามีประชาชนนำถังขนาด 200 ลิตร ใส่ท้ายกระบะออกไปซื้อน้ำมันเพื่อกักตุนไว้

จากการสอบถาม ทราบว่า ส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่ประกอบอาชีพเกษตรกร ซึ่งต้องใช้น้ำมันจำนวนมาก และได้ออกตระเวนนำถังออกไปซื้อน้ำมันตั้งแต่ช่วงเช้า แต่บางปั๊มก็บอกน้ำมันหมด โดยเฉพาะปั๊มนอกเมืองที่ไม่มีน้ำมันขายแล้ว จึงต้องซื้อเก็บไว้ เนื่องจากมีรถบรรทุก รถไถนา รวมถึงเครื่องยนต์ทางการเกษตรของตนจำเป็นต้องใช้น้ำมัน ซึ่งแต่ละปีใช้น้ำมันไม่ต่ำกว่า 10,000 ลิตร เมื่อน้ำมันขึ้นราคาก็ต้องแบกรับภาระมากยิ่งขึ้น และไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะจำเป็นต้องใช้ ก็ต้องสู้กันต่อไป ทั้งยังฝากไปยังรัฐบาลด้วยว่า ให้ดูแลประชาชนรากหญ้าที่กำลังจะตายจากสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังจะต้องเผชิญหนักขึ้นในอนาคตนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่บางปั๊มน้ำมันแจ้งว่า มีลูกค้าแจ้งซื้อน้ำมันในวันนี้บางรายมากถึง 4,000 ลิตร จึงต้องเร่งให้ทางคลัง เร่งนำน้ำมันมาส่งเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการลูกค้า ก่อนที่น้ำมันจะปรับขึ้นในวันพรุ่งนี้ด้วยเช่นกัน

ปั๊มน้ำมันอีกแห่งระบุว่า เมื่อบรรดาผู้ใช้รถทราบว่าน้ำมันจะปรับขึ้นราคาจากที่ปรับขึ้นมาก่อนหน้านี้ ก็พากันนำรถไปเติมน้ำมันมากกว่าปกติ โดยครั้งนี้ได้นำถังไปใส่เพื่อสำรองน้ำมันกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นน้ำมันดีเซล

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.