ฮอนด้า ไม่ชัวร์ มาร์เกซ คัมแบ๊กเมื่อไร หลังผ่าตัดแขนรอบที่ 4 – ข่าวสด

อัลแบร์โต ปูอิก ผู้จัดการทีมฮอนด้า เผย ยังไม่ทราบกำหนดการว่า มาร์ก มาร์เกซ นักบิดโมโตจีพีชาวสเปน จะกลับมาลงสนามได้อีกเมื่อไร หลังเจ้าตัวเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเป็นหนที่ 4

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

มาร์เกซ เพิ่งคว้าอันดับ 10 ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ที่มูเกลโล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขันดังกล่าว เจ้าตัวได้เดินทางจากอิตาลีไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้ารับอาการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บแขนขวา ซึ่งเป็นการผ่าตัดหนที่ 4 ของเจ้าตัวแล้ว

โดย อัลแบร์โต ปูอิก ผู้จัดการทีมฮอนด้า ต้นสังกัดของมาร์เกซ ได้เผยถึงกำหนดการที่นักบิดหมายเลข 93 จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งได้ ว่า

“สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้ คือ การผ่าตัดของมาร์ก ว่ากระบวนการการผ่าตัดจะออกมาได้อย่างถูกต้องไหม ในส่วนของทีม เรายังต้องเดินหน้าต่อไป เราจะมีการทดสอบและการแข่งขันที่บาร์เซโลนาในสัปดาห์หน้า เมื่อไรก็ตามที่แพทย์ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว เราคงจะได้ข้อมูลมากขึ้นว่าเราจะสามารถคาดหวังการกลับมาของมาร์กได้เมื่อไร”

สำหรับการผ่าตัดของมาร์เกซ ทำให้เจ้าตัวจะไม่สามารถแข่งขันต่อได้พักใหญ่ ทำให้ทีมตัดสินใจส่ง สเตฟาน แบรนเดิล เทสต์ไรเดอร์ของทีม มารับหน้าที่ในการพัฒนาตัวรถรุ่นอาร์ซี213วี แทนนักแข่งดีกรีแชมป์โลกรายนี้