อุทาหรณ์สายหมอบ โจ๋วัย 17 พุ่งชนท้ายรถพ่วง คนขับหนี แม่ทรุดปล่อยโฮข้างศพลูก – ไทยรัฐ

โจ๋วัย 17 สายหมอบซิ่ง จยย.พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงดับสลด ส่วนคนขับวิ่งไปต่อไม่ได้จอด แม่ใจสลายร้องไห้ข้างศพลูกชาย ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ อยู่ระหว่างตามตัวคนขับมาทำการสอบสวน

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมทรง เวียงปฏิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุที่ถนนบายพาสตัดใหม่ เส้นทางกาฬสินธุ์-กุฉินารายณ์ ช่วงบ้านสะอาดสมศรี ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยกาฬสินธุ์

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ สอบถามทราบว่ารถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุกพ่วง โดยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่กลางถนน มีร่างคนขับติดคาอยู่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายณัชพัฒน์ ชนะศึก อายุ 17 ปี ชาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ ส่วนรถบรรทุกพ่วงคู่กรณีได้ขับขี่ไปทางอำเภอยางตลาด มีเพียงแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลข 82-3111 กาฬสินธุ์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าผู้ตายและเพื่อนได้ออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถนนตัดใหม่ โดยรถพ่วงคู่กรณีได้จอดพักอยู่ริมถนน เมื่อรถพ่วงกำลังขับออกไปเพื่อเดินทางต่อ หลังจากนั้นไม่นานผู้เสียชีวิต ก็ได้ขี่จักรยานยนต์มาจากทางแยกบ้านดงน้อย ในลักษณะที่นั่งหมอบ วิ่งผ่านหน้าพวกตนไป ชนเข้าที่ท้ายรถบรรทุกพ่วง จึงได้พาขี่รถจักรยานยนต์มาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนรถบรรทุกพ่วงก็วิ่งไปต่อโดยไม่ได้จอด

โดยสภาพตอนแรก รถจักรยานยนต์ล้มทับผู้เสียชีวิตอยู่ เพื่อนๆ จึงเอาตั้งขึ้น ก่อนที่กู้ภัยจะไปถึง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามคนขับรถพ่วงมาทำการสอบสวน ส่วนร่างได้มอบให้กับทางญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ปรากฏว่าแม่ของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นศพลูกชายถึงกับทรุดลงกับพื้น ร้องไห้ปานจะขาดใจ ท่ามกลางความสลดหดหู่ใจแก่ผู้พบเห็น เจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าไปดูแลสภาพจิตใจ