อันตราย ลูกกอล์ฟปริศนา เฉี่ยวศีรษะชายพิการขายลอตเตอรี่ จ.เพชรบูรณ์ – ช่อง 7

สนามข่าว 7 สี – ชายขาพิการ นั่งรถวีลแชร์ขายลอตเตอรี่อยู่ดี ๆ มีลูกกอล์ฟปริศนาพุ่งเฉียดศีรษะ เคราะห์ดีที่ไม่ถูกใคร

นี่เป็นภาพลูกกอล์ฟ พร้อมข้อความที่โพสต์ไว้ใน “เพจรวมข่าวแชร์ เพชรบูรณ์” พร้อมข้อความระบุว่า “เล่นกันยังไง รอจอดอยู่ดี ๆ ก็มีลูกนี้หล่นมา ดีนะไม่โดนหัว โดนรถ” พร้อมติดแฮชแท็กชื่อสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์

เมื่อโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น “อันตราย ใครจะรับผิดชอบ” หลายคนบอกว่า “น่าจะเป็นมือใหม่หัดเล่น” บางคนบอกว่า “ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะแบบนี้ รถวิ่งสวนโดนกระจก หักหลบไม่ทัน มีอุบัติเหตุได้ ตียังไงกัน??” หรือ “ถ้าโดนรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่สวนทางมาจะทำยังไง”

ผู้สื่อข่าวสนามข่าว 7 สี ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ที่โพสต์ และลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที ก็พบว่าคนที่โพสต์ก็คือ นายบวรรัตน์ มุสิกรัตน์ อายุ 36 ปี เป็นชาวเมืองเพชรบูรณ์ ทั้งยังเป็นผู้ที่ขาพิการ ต้องนั่งรถวีลแชร์ และมีอาชีพขายลอตเตอรี่

โดยในวันที่เกิดเหตุก็คือ ช่วงเย็นของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายบวรรัตน์ บอกกับทีมข่าวว่า ตนเองนำรถส่วนตัวมาตรวจเช็กที่ร้านประดับยนต์ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง และก็นำลอตเตอรี่มาขายด้วย ระหว่างที่นั่งพูดคุยกับเจ้าของร้าน จู่ ๆ มีลูกกอล์ฟ ลอยข้ามจากถนนอีกฝั่งหนึ่ง เฉี่ยวศีรษะของตนเองไปนิดเดียว ก่อนจะไปกระทบกับป้ายร้าน และกระเด็นตกลงมาบนพื้น ขณะนั้นก็ทำให้ทุกคนที่อยู่ในร้านรวมทั้งตนเอง ตกใจอย่างมาก เพราะถนนหน้าร้านเป็นถนนสายหลัก เส้นสระบุรี-หล่มสัก หรือทางหลวงหมายเลข 21 ที่มีช่องการจราจรถึง 6 เลน แต่ลูกกอล์ฟกลับข้ามฝั่งมาได้ เคราะห์ดีที่ไม่ถูกศีรษะใคร และไม่ถูกรถราที่วิ่งสัญจรไปมา

หลังเกิดเหตุ นายบวรรัตน์ บอกว่า ตนเองยังเก็บลูกกอลฟ์ไว้ และตั้งใจจะนำไปคืนที่สนามกอล์ฟ โดยได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ของสนามกอล์ฟ แต่ก็เพียงแค่รับเรื่องไว้ และไม่ได้ขอเบอร์ติดต่อกลับ จึงยังไม่ทราบว่าจะนำไปคืนได้อย่างไร หรือคืนให้กับใคร จึงวิงวอนผู้ที่เกี่ยวข้อง อย่ามองเรื่องนี้เป็นปัญหาเล็ก ๆ เพราะหากวันใดวันหนึ่ง ลูกกอล์ฟเกิดตกลงมาบนถนน ขณะที่รถกำลังสัญจรไปมา ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ตามมา หรือเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน จนอาจถึงขั้นทำให้คนใช้รถใช้ถนนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook รวมข่าวแชร์ เพชรบูรณ์