'ออฟ ธนกฤต' ฟื้นแล้ว! หลังหมดสติ 12 วัน

จากข่าวที่ ออฟ-ธนกฤต วุฒิโรธง หนึ่งในนักแสดงหน้าใหม่ของภาพยนตร์ 16 ห้าว 19 เดือด ได้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงระหว่างขับรถมอเตอร์ไซด์จากลำพูนมาเชียงใหม่ เพื่อมาชมภายนตร์ 6 ห้าวฯ รอบพิเศษ  โดยมีผู้หญิงที่อยู่ในอาการเมา ขับรถยนต์มาชนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ของน้องอย่างจัง จนน้องล้มลงบนถนนหัวฟาดพื้นอย่างรุนแรง อาการสาหัสจนถึงขั้นต้องผ่าตัดสมอง และไม่รู้สึกตัวมาตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดได้รับข่าวดีที่แจ้งมาจากคุณดวงกมล วุฒิโรธง คุณแม่ของออฟ ว่าในวันนี้ (14 เมษายน)  ออฟได้รู้สึกตัวแล้ว ซึ่งถือว่าออฟอยู่ในช่วงวิกฤติไม่รู้สึกตัวถึง 12 วัน  โดยคุณแม่ดวงกมล กล่าวว่า

“แม่เครียดมาก เพราะออฟเขาบาดเจ็บสาหัสมาก เขาต้องผ่าตัดสมอง  ไม่ได้สติอยู่ในห้อง ICU เป็นสิบๆ วัน  จะมีดิ้นบ้างนิดๆ หน่อยๆ แม่ก็ต้องคอยพูดที่ข้างหูเขาว่า ตื่นนะลูก มาพาแม่ไปดูหนังหน่อยนะ แม่รอนะ แล้วก็เล่าให้เขาฟังถึงแม้เขาจะไม่ได้สติ ว่าเพื่อนๆ พี่ๆ ผู้ใหญ่ของหนัง 16 ห้าวฯ เป็นห่วงนะ เขามาช่วยเรานะลูก  ช่วงเวลารออยู่ 10 กว่าวันทรมานใจแม่มาก กลัวลูกจะไม่ฟื้น หรือฟื้นมาจะไม่เหมือนเดิม

อีกอย่างพอคนที่มาชนออฟเขาเมาแล้วขับ มันทำให้บอกตรงๆ ว่าโกรธ เพราะว่าถ้าลูกแม่เป็นอะไรไป หรือในอนาคตของลูกแม่ไม่เหมือนเดิมคุณจะรู้สึกอย่างไร  มันคือชีวิตของเด็กหนุ่มที่อายุเพียง 19 ปี ต้องมาเจอกับคนที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคม เขารณรงค์กันมาตลอดว่า เมาแล้วอย่าขับรถ เพราะว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นต่อผู้อื่นแบบที่ลูกของแม่เจอเนี่ย คุณจะรู้สึกอย่างไร ตอนนี้ถึงแม้ออฟจะฟื้น แต่แม่ก็ต้องคอยมาดูว่าเขาจะต้องรักษาต่อไปยังไง มีอะไรแทรกซ้อนต่อไปสำหรับเขามั้ย การผ่าตัดสมองมันเป็นเรื่องใหญ่มาก ซึ่งตอนนี้ออฟก็ยังอยู่ไอซียูนะคะ เขาต้องเจาะคอแล้วมีไข้ด้วย

แม่จะสามารถเห็นออฟก็แค่ตอนที่พยาบาลวีดีโอคอลให้เราเห็นช่วง 2 ทุ่มเท่านั้น เราก็เกรงใจไม่กล้าไปรบกวนเพราะทุกคนก็ทำงานยุ่งคนไข้เยอะ  เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้พี่สาวออฟโทรไปถามที่ รพ. เราถึงได้ทราบว่าออฟฟื้นแล้ว แต่เราก็ยังไม่ได้เห็นกับตาว่าอาการลูกเป็นยังไง วันนี้แม่จะรอดูออฟตอนพยาบาลวีดีโอคอลมาหาช่วง 2 ทุ่ม พอรู้ว่าออฟฟื้นแล้ว แม่ดีใจที่สุดในชีวิต อยากจะบอกเขาให้ฟังว่า หนังที่ออฟเล่น กำลังเข้าฉายแล้วนะ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนในกองถ่ายส่งทั้งกำลังใจและร่วมสมทบทุนค่ารักษาเพื่อช่วยครอบครัวเราให้ผ่านพ้นวิกฤติ ทุกๆ คนเขาไม่ทิ้งพวกเรานะ  แม่ขอขอบคุณทุกๆ คนด้วยนะคะ“