Motor Sport Sponsored

“หลวงปู่เดือนชัย” เปิดใจคลิปมือจับหัวลุงพล บอกอย่าฆ่าอย่าแกงกัน – บ้านเมือง

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ภูมิภาค

“หลวงปู่เดือนชัย” เปิดใจคลิปมือจับหัวลุงพล บอกอย่าฆ่าอย่าแกงกัน

วันศุกร์ ที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 09.35 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีข่าวคลิปย้อนไปเรื่องของหลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย แตะหัวลุงพล นายไชยพล วิภา หรือลุงพลที่ภูเหล็กไฟหลังเกิดเหตุคนร้ายฆ่าน้องพู่  บอกอย่าไปฆ่าไปแกงใครอีก ทำอะไรไม่ดีก็เลิกซะ นานกว่า 1 ปีเจ้าหน้าที่ตร.ก็จับผู้ต้องหา คดีน้องชมพู่วัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตบนภูเหล็กไฟเมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 ปีที่แล้ว นั่นคือนายไชยพล วิภา ซึ่งเป็นลุงของน้องชมพูแท้ๆ  สร้างความฮือฮาและปรากฎการณ์เหมือนหลวงปู่เดือนชัยสวดมนต์แล้วรู้ว่าใครฆ่าน้องชมพู่

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ที่พักสงฆ์ของหลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย ที่ตั้งอยู่ในสวนยางพาราเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ บ้านเหล่าหลวงใต้ ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ไม่พบหลวปู่เดือนชัยแต่อย่างใสด พบเพียงคนงานก่อสร้างที่กำลังก่อสร้างฉาบปูนที่พักสงฆ์ให้หลวงปู่ โดยทราบว่าหลวงปู่เดือนชัยเดินทางไปต่างจังหวัดเมื่อสองวันที่แล้วแต่ไม่ทราบว่าไปไหน

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปยังหลวงปู่เดือนชัย ทราบว่าเดินทางไปต่างจังหวัดแต่ไม่ขอบอกว่าไปอยู่จังหวัดไหนและจะเดินทางกลับจ.อุดรธานีในวันสองวันนี้ พร้อมเปิดเผยเรื่องราววันที่เดินทางไปภูเหล็กไฟเกี่ยวกับน้องชมพู่กับผู้สื่อข่าวว่าจำได้ว่า วันที่ 31 พ.ค.64 นักข่าวพาไปดูเรื่องน้องชมพู่เสียชีวิต ก็บอกว่าให้แต่งขันห้าให้หน่อย ตอนลงจากภูหินต่างผ่านไปถึงหนองสูงไปเจอมอเตอร์ไซด์คันหนึ่งวิ่งออกหน้า คนขับมอเตอร์ไซด์ใส่หมวกคาวบอย ทะเบียนมอเตอร์ไซด์ 5567  ปู่ก็บอกว่า นั่นหละสู ผู้ฆ่าหรือผู้บงการก็ใส่หมวกคาวบอยแบบนั้นหละเลขก็อยู่นั่นหละ ปู่ยอมรับปู่พูดจริงๆ พอไปถึงป่ายางจอดรถปั๊บ มันก็เหตุบังเอิญลุงพลก็ใส่หมวกคาวบอยจริงๆ ลูกศิษย์และพระที่ไปด้วยก็พากันงง อ้าว!! ตอนนั้นไม่ได้ไปสงสัยลุงพล ธรรมพาไปจริงๆ ไม่ได้อุตริพูด หลังจากรับขันห้าก็อย่างเห็นนั่นหละ มีการสวดมนต์ บอกว่า  อย่าฆ่าอย่าแกงกันเด้อพล อันใดเคยเฮ้ดเคยทำบ่ดี อันใดเป็นกรรมเป็นเวรกะเซาสาเด้อพล ปู่ก็เชิญครูบาอาจารย์ เจ้าป่าเจ้าเขา เจ้าภูมิเจ้าที่ไม่ได้มาตีมาฆ่ามาทำลายใคร ให้ฟ้าดินเป็นพยาน

หลวงปู่เดือนชัย บอกอีกว่า จริงๆ แล้วปู่ได้เขียนแผนที่จุดน้องชมพู่คนร้ายนำไปซ่อนและจุดที่เสียชีวิตไว้บนจาน แต่ตอนนี้จานไม่รู้ไปอยู่ไหน ส่วนเรื่องลุงพลจะจบอย่างไร หลวงปู่เดือนชัยบอกว่าไม่รู้ อันนี้หลวงปู่ไม่รู้ด้วย แล้วแต่ตำรวจ ทนาย ใครมีเงินหลายสู้กัน เหมือนมวยมุมแดงน้ำเงิน แล้วก็มีกรรมการ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อะไรจะดับก็ต้องดับ บาปไผบุญมัน กรรมดีกรรมชั่วติดตัวอยู่เสมอตั้งแต่เกิดมา ใครกรรมทำดีก็สาธุให้ได้กรรมดีให้ได้ดับให้ได้ดี ใครทำกรรมชั่วก็จะได้รับผลกรรมไปตั้วลูกหล่า

สาเหตุที่สวดมนต์แบบนี้ ธรรมพาไป ปู่เรียนธรรม ปู่ไม่ได้ไปเดาไปอุตริ ตั้งแต่ขึ้นไปภูหินเหล็กไฟก็ไม่มีความสุขเลย เพราะขึ้นไปตรงนั้นแหละ โดนด่าจนปวดหัว ที่ไปนั้นไม่อยากดัง จำได้ว่าเดินทางไปวันที่ 31 พ.ค.63 มีนักข่าวและลูกศิษย์พาไป หากไม่ไปออกทีวีตอนนั้นคงไม่เป็นแบบนี้

ส่วนที่ลุงพลโดนจับเป็นผลกรรมที่กระทำหรือไม่ หลวงปู่เดือนชัยบอกว่า อันนั้นจะให้ตอบอย่างไรได้ หลวงปู่สวดมนต์ไหว้เช้าเย็น กรรมมะโยนิ กรรมมะบรรลุ กรรมมะปะติ สะระนา เรามีกรรมเป็นของของตน มีกรรมเป็นผู้ให้ผล มีกรรมเป็นแดนเกิด มีกรรมเป็นผู้ติดตาม มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย…….เราจะทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาปเราจะเป็นทายาทได้รับผลกรรมนั้นสืบไป กรรมคืออะไร ทุกข์คือบาป สุขคือบุญแล้ว อาตมาเดี๋ยวเป็นกรรมมาปีหนึ่งเต็มๆ นักข่าวมาถามอยู่นครพนมเรื่องน้องชมพูก็ไม่ขอตอบ ส่วนเรื่องของลุงพลที่โดนจับ ตอบยาก แต่บางทีก็เคยสวด กฎหมาย กฎหมู่ กฎระเบียบ สามารถแก้ไขได้ แต่กฎแห่งกรรมเจ้าไปทำบุญล้านวัดมันก็จะหมดกรรมไปได้หรือไม่ กรรมดีกรรมชั่วอยู่ที่ตัวใครตัวมัน เกิดมาเพื่อใช้กรรม ทุกข์หรือสุข บาปบุญคุณโทษก็รู้ อยากให้ทุกคนพิจารณาให้มีสติ ปู่เทศทุกอย่างมีสติ ไม่ได้ด้นไม่ได้เดาไม่ได้อุปโลกน์ อุตริ ให้ถามปู่หน่อย ใครยังไม่รู้อย่าเพิ่งด่าปู่หลาย หลวงปู่เดือนชัยกล่าวกับนักข่าวตอนท้าย

นายประเสริฐ โอดมั่น อดีตกำนันต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า  ปกติหลวงปู่เดือนชัยก็อยู่ที่พักที่บ้านแห่งนี้ไม่ได้เห็นมาสองสามวันแล้ว ตนเห็นคลิปข่าวที่หลวงปู่เดือนชัยไปแตะศีรษะลุงพลแล้วบอกว่าอย่าไปฆ่าไปแกงใครอีก ความคิดตามประสาชาวบ้านก็คิดเหมือนกันเหมือนหลวงปู่รู้ว่าใครเป็นคนทำร้ายน้องชมพู่เสียชีวิต ก็รู้สึกงงอยู่ว่าหลวงปู่รู้ได้อย่างไร แต่ก็ดีใจตร.สามารถจับกุมคนร้ายได้หลังจากคดียืดเยื้อมาเป็นเวลาแรมปี

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.