หนุ่มโวย “มอ’ไซค์ ส่งแก๊สถังใหญ่” เกี่ยวแฮนด์ทำรถล้มบาดเจ็บ ถามควรเปลี่ยนรถส่งไหม?



หนุ่มโพสต์อุทาหรณ์ เตือนภัยหลังรถจักรยานยนต์บรรทุกถังแก๊สใหญ่ เกี่ยวแฮนด์รถจักรยานยนต์ตนเองจนล้มคว่ำ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ รถพังเสียหาย ชี้แก๊สถังใหญ่ควรใช้รถยนต์บรรทุก หากเกิดอุบัติเหตุรุนแรงอาจสร้างความเสียหายมาก ชาวเน็ตยันพบรถส่งแก๊สแบบนี้บ่อยครั้ง วอนผู้เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาจริงจัง

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เพจ “เฮียขับรถ” ได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Chaiwat Ton Topitumatukhun” ซึ่งโพสต์เรื่องราวการประสบอุบัติเหตุลงในเพจ “Royal Enfield 650twins Thailand” ซึ่งระบุว่า ตนเองนั้นขับรถมาบนถนน และต้องมาเจอกับรถจักรยานยนต์บรรทุกแก๊ส ซึ่งถังแก๊สใหญ่และยื่นมาบนถนน ทำให้เกี่ยวกับแฮนด์รถจักรยานยนต์ตนเองล้มลง ได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอก และได้ระบุว่าหากบรรทุกถังแก๊สใหญ่ขนาดนี้ ควรใช้รถยนต์ขนไหม เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้

โดยมีเนื้อหาโพสต์ว่า “ขนแก๊สถังขนาดนี้ มาโดนแฮนด์รถผม ล้มเลย จริงๆ ควรใช้รถขนไหมครับ”

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยมีหลายรายระบุว่า ร้านแก๊สมักใช้แรงงานประเทศเพื่อนบ้านขับจักรยานยนต์ขนแก๊ส ยิ่งทำให้เวลาที่เกิดอุบัติเหตุ สื่อสารลำบาก และมักจะขับขี่ด้วยความประมาท บางรายชี้ว่า บางอาชีพจำเป็นต้องทำงานประเภทนี้ เนื่องจากเป็นเพียงลูกจ้างทำตามคำสั่ง หากอยากร้องเรียนหรือจัดระเบียบควรเริ่มที่นายจ้างเป็นอันดับแรก เพราะการขนส่งแก๊สในลักษณะนี้อาจให้เกิดอันตรายต่อชีวิตผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนได้ โดยโพสต์มียอดกดไลก์ 10,000 ครั้ง และแชร์ไปกว่า 100 ครั้งด้วยกัน