'หนุ่มอุบลฯ' เปิดใจคว้ารางวัลใหญ่แคมเปญเครือมติชน เผยแบ่งเงินทำบุญ-ช่วยผู้ป่วยยากจน

‘หนุ่มอุบลฯ’ เปิดใจคว้ารางวัลใหญ่แคมเปญเครือมติชน เผยแบ่งเงินทำบุญ-ช่วยผู้ป่วยยากจน

หลังจากที่เครือมติชน-ข่าวสด จัดแคมเปญ “MATICHON-KHAOSOD SEA GAMES 2022” ชวนคนไทยร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม มีรางวัลใหญ่เป็นทองคำมูลค่า 500,000 บาท โดยผลการจับรางวัล นายบุญเหล่ง พิลา อายุ 53 ปี มีบ้านอยู่เลขที่ 84 บ้านนาเดื่อ หมู่ 5 ต.เซเป็ด อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี สามารถคว้ารางวัลใหญ่ไปได้

นายบุญเหล่ง ผู้โชคดีเล่าให้ฟังว่า ปกติเวลามีการจัดทายผลการแข่งขันกีฬาต่างๆ ตนจะเข้าร่วมส่งทายผลชิงรางวัลเป็นประจำมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยจะซื้อหนังสือพิมพ์ตามแผงขายหนังสือในเขต อ.เมืองอุบลราชธานี ระหว่างเดินทางเข้ามาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี

“เมื่อกว่า 10 ปีก่อน ที่จัดแข่งขันที่ประเทศเวียดนามเช่นกัน ก็เคยได้รับรางวัลเป็นเครื่องเสียงมูลค่ากว่า 5,000 บาทมาแล้ว สำหรับรางวัลที่ได้ครั้งนี้ ตนคงจะนำไปขายเอาเป็นเงินสดฝากธนาคาร เพราะไม่กล้าเก็บไว้กับตัวเกรงไม่ปลอดภัย แล้วจะแบ่งไปทำบุญกับวัดในหมู่บ้าน เพราะถือว่ามีส่วนให้โชคกับตน รวมทั้งจะแบ่งเงินอีกส่วน ซื้อของใช้จำเป็นมอบให้คนป่วยยากจนที่มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมีไว้ใช้ตามอัตภาพ”

นายบุญเหล่ง กล่าวอีกว่า ครั้งนี้คงไม่เอาเงินไปซื้อรถ หรืออะไร เพราะทุกวันนี้ ก็อาศัยนั่งรถประจำทางจากหมู่บ้านแบบเช้ามาเย็นกลับ มีเพียงรถมอเตอร์ไซค์ใช้วิ่งในหมู่บ้าน ก็สบายดีอยู่แล้ว ก่อนส่งผลไปชิงรางวัล ตนไม่ได้ฝันอะไรมาก่อน ถือเป็นการร่วมสนุกที่มักจะทำเวลามีการจัดทายผลการแข่งขันกีฬาต่างๆ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon