หนุ่มถูกชายอ้างเป็นแก๊งตำรวจ รีดเงิน 5 พันบาท ที่หมอชิต – pptvhd36.com

โพสต์เตือนภัย! น้องชายรอรถทัวร์ที่หมอชิต ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจ ตรวจสอบประวัติ ก่อนเรียกเก็บ 5,000 บาท หลังพบเคยมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด “ขนส่งหมอชิต” ทราบเรื่องแล้ว เร่งตรวจสอบ

เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัด รีเทิร์น part2” เตือนภัย หลังมีผู้ใช้แจ้งว่า น้องชายรอรถทัวร์กำลังจะกลับบ้านที่ “ขนส่งหมอชิต” แต่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจ ทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ก่อนเรียกเก็บเงิน 5,000 บาท หลังพบเคยมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด แลกกับการไม่จับเข้าคุก นอกจากนั้นกลุ่มชายยังมีท่าทีเหมือนจะทำร้ายร่างกายจึงตัดสินใจจ่ายเงินให้

เปิดแล้ว !! รถโดยสารมาตรฐานใหม่ “มทร.รัตนโกสินทร์ ศาลายา – BTS หมอชิต”

ต้องจบวันนี้! เหตุปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ อ.ระแงะ ดับ 2

หนุ่มถูกชายอ้างเป็นแก๊งตำรวจ  รีดเงิน 5 พันบาท ที่หมอชิต

ทีมข่าวพูดคุยกับ น.ส. ธนิวรรณ พี่สาวผู้เสียหาย คนที่นำเรื่องนี้มาเปิดเผย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. น้องชายได้ซื้อตั๋วรถทัวร์ เพื่อเดินทางกลับบ้านเกิดจังหวัดเชียงราย ช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยได้ตั๋วรถออกเวลา 17.25น. น้องชายจึงนั่งรออยู่ด้านในสถานีหมอชิต จนถึง 15.30 น. น้องชายเดินออกไปนั่งรอรถที่ชานชลา 36 ด้านนอก จากนั้นได้มีชายแปลกหน้าใส่ชุดดำ สวมหมวก หน้ากากอนามัย ประมาณ 7-8 คน เดินเข้ามาโชว์บัตร อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนขอดูบัตรประชาชนน้องชาย ขณะนั้นน้องชายคิดว่าเป็นตำรวจจริง เมื่อชายกลุ่มนั้นนำบัตรไปตรวจสอบได้แจ้งว่า น้องชายตนเองเคยมีคดีเกี่ยวกับสารเสพติด ซึ่งน้องชาย เคยต้องโทษคดีจริงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่แค่รายงานตัวและปฏิบัติตามกฏหมายมาโดยตลอด แต่เมื่ออธิบายไป กลุ่มชายดังกล่าวก็ไม่สนใจ และพาไปตรวจปัสสาวะ ซึ่งก็ไม่พบสารเสพติด

หนุ่มถูกชายอ้างเป็นแก๊งตำรวจ  รีดเงิน 5 พันบาท ที่หมอชิต

จากนั้นกลุ่มชายดังกล่าว จึงได้ให้น้องชายขึ้นรถจักรยานยนต์ บอกว่าจะพาไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสารเสพติดอย่างละเอียด น้องชายจึงนั่งรถไปด้วย เมื่อขับไประยะหนึ่งได้ไปจอดพื้นที่หนึ่งที่ไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน กลุ่มชายข่มขู่น้องบอกต้องจ่ายเงินจำนวน 5,000 บาทไ ม่อย่างนั้นจะจับติดคุก ซึ่งขณะนั้น รถที่น้องชายต้องนั่ง ได้ออกจากสถานีแล้ว น้องชายกังวลว่าจะไปซื้อตั๋วใหม่ไม่ทัน จึงยอมให้เงินไป พอกลุ่มชายได้เงินไปแล้วก็ต่างพากันขี่รถจักรยานยนต์ออกไป แล้วทิ้งน้องชายเอาไว้ ทำให้ต้องเรียกวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้กลับไปส่งที่หมอชิตแล้วซื้อตั๋วใหม่กลับบ้าน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ขนส่งหมอชิต ให้ข้อมูลทีมข่าวว่า สถานีขนส่งหมอชิต มักมีมิจฉาชีพปะปนมากับผู้โดยสาร ทางสถานีจึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารระวัง หากมีเหตุผิดปกติเกิดขึ้น สามารถเดินเข้าไปขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ หรือตำรวจที่ดูแลพื้นที่ได้ ส่วนกรณีนี้ อยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลของผู้เสียหาย และจะให้ฝ่ายธุรกิจเดินรถ บขส. ช่วยดำเนินการเรื่องแจ้งความดำเนินคดีอีกทาง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline