‘หนุ่มช่างแอร์’ สุดเซ็ง เสียบกุญแจรถทิ้งไว้ที่ร้าน ก่อนออกไปทำงาน กลับมารถหาย – มติชน

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านเด่นแอร์ตรงบริเวณ 3 แยกบ้านมาง ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดย นายไกรสิงห์ คำมาจันทร์ อายุ 37 ปี ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิสแมช 110 สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กก3693 พะเยา ได้หายออกไปจากร้านไปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายไกรสิงห์ เล่าว่า ตนเองเป็นลูกมือร้านเด่นแอร์ โดยได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนี้ประจำ ส่วนใหญ่จะเสียบกุญแจรถคาไว้ตลอด เวลาคนในร้านจะใช้รถก็จะขับไปใช้ได้เลย แต่เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 08.30 น.ได้ออกไปติดตั้งแอร์บ้านลูกค้า และกลับมาในเวลา 12.00 น. ปรากฎว่า จักรยานยนต์ที่จอดไว้หายไป จากการเดินสอบถามชาวบ้านในละแวกก็ไม่พบว่า ใครเอาไป จึงกลับมาที่ร้านแล้วเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่า ได้มีชายเดินเข้ามาในร้านและได้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว

“ซึ่งลักษณะหัวขโมยรายนี้รูปร่างท้วม สวมเสื้อยืด ด้านในและมีเสื้อแขนยาว หมวกฮู้ดสีดำ กางเกงลักษณะเหมือนขาเดป และสวมหมวก พร้อมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า เมื่อดูเหตุการณ์ในกล้องวงจรปิดแล้วจึงได้นำหลักฐานทั้งหมดเข้าพบ ร.ต.อ.ทวี แก้วชมแก้ว พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นบุคคลลักษณะดังกล่าว สามารถโทรศัพท์มาแจ้งเบาะแส ที่ หมายเลข 080-6790640 ได้ตลอดเวลา” นายไกรสิงห์ กล่าว

ด้าน ร.ต.อ.ทวี กล่าวว่า จากการที่ตนได้ดูภาพกล้องวงจรปิดแล้วนั้น พฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยรายนี้เห็นชัดว่าได้เดินดูอยู่อีกฟากของร้าน ก่อนจะข้ามมาแล้วเดินมาฉกรถจักรยานยนต์ขับไปอย่างลอยนวล ทั้งนี้ตนได้ประสารไปยังชุดสืบสวน สภ.เชียงคำ เพื่อลงพื้นที่เช็คข้อมูลในที่เกิดเหตุและข้างเคียงเพื่อที่จะได้หาเส้นทางหลบหนีของผู้ต้องสงสัยรายนี้ พร้อมทั้งจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon