ส่องประวัติ ไฮโซปอ กับอาณาจักรนำเข้ารถรายใหญ่ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ทที่แตงโม นิดา นั่ง – Kapook.com



          ประวัติไฮโซปอ ผู้บริหารเครือ TNP บริษัทนำเข้ารถรายใหญ่ของไทย เจ้าของเรือสปีดโบ๊ทที่แตงโม นิดา นั่งแล้วจมแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นสามีของเบนซ์ พริกไทย

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram por_tnp



          เป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ กรณีแตงโม นิดา นางเอกดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมแม่น้ำเจ้าพระยา จนเสียชีวิต ขณะที่ไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ สามีเบนซ์ พริกไทย ที่เป็นเจ้าของเรือ ก็เล่าเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุว่า ช่วงที่แตงโมตกเรือ เป็นจังหวะที่แตงโมมาปัสสาวะทางด้านหลังเรือ แต่เมื่อลุกขึ้นมากลับพบว่า เสื้อเปียกน้ำ บวกกับเรือที่โดนคลื่นพอดี ทำให้แตงโมตกจากเรือ แม้มือพยายามจับข้างเรือเอาไว้แล้ว แต่ก็ไม่ไหว เมื่อทุกคนรู้ตัว ก็รีบหยุดเรือแล้วย้อนกลับไปหาแตงโมทันที พยายามประสานคนที่จะมาช่วยเท่าที่เป็นไปได้



          พร้อมกันนี้ ไฮโซปอ ยังชี้แจงว่า ปกติตอนที่จะทำธุระท้ายเรือ จะต้องมีการบอกกันเสมอ เพื่อที่จะชะลอความเร็ว เบาเครื่องยนต์ เมื่อไม่มีการบอก เราจึงขับเรือตามปกติ

          และด้วยเหตุดังกล่าว ทำให้หลายคนอยากรู้ประวัติของไฮโซปอ เจ้าของเรือมากขึ้นว่า เป็นใครมาจากไหน มีธุรกิจอะไรบ้าง มีรายละเอียดดังนี้

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram melonp.official


ประวัติไฮโซปอ

          ไฮโซปอ เป็นผู้บริหารหนุ่มไฟแรงในเครือ TNP Group ซึ่งเป็นธุรกิจนำเข้ารถรายใหญ่เบอร์ต้น ๆ ของประเทศ แถมมีบริษัทย่อย ๆ ในเครืออีก 5 บริษัทได้แก่

          – TNP Import Cars

          – TNP Usedcars

          – TNP Auto Service

          – TNP Phuket

          – TNP Bureeram

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram por_tnp


ชีวิตธุรกิจไฮโซปอ

          ส่วนประวัติการศึกษาและการทำงาน ไฮโซปอจบจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คณะนิติศาสตร์ แต่ด้วยความชอบในวงการรถ กลับทำงานเป็นนายหน้าขายรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มาตั้งแต่เป็นนักศึกษาปี 1 ใช้เงินทุนเริ่มต้นเพียง 9,000 บาท และเมื่ออายุ 20 ปี จึงหันมาเปิดเต็นท์ขายรถมือสอง ชื่อว่า Infinity Cars เน้นขายรถแต่ง ก่อนที่จะเลิกราไป

          นอกจากธุรกิจด้านรถแล้ว ไฮโซปอยังเคยจับธุรกิจสถานท่องเที่ยวที่ทองหล่ออยู่ช่วงหนึ่ง แต่ทำได้เพียง 7 เดือนก็เลิกทำ เพราะรู้สึกไม่ใช่ตัวเอง และหันกลับมาเปิดเต็นท์รถอีกครั้งตอนอายุ 26 ปี ในชื่อ Conceptcars โดยครั้งนี้เน้นขายรถสปอร์ต เปิดประทุนเป็นหลักแทน แล้วค่อยขยับเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นผู้บริหาร TNP Group ในปัจจุบัน

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram por_tnp


ชีวิตนักแข่งรถ

          ชีวิตไฮโซปอ ไม่ได้มีเพียงแค่การทำธุรกิจ แต่เป็นนักแข่งรถอีกด้วย โดยก่อตั้งทีม Singha Drift Team ไปแข่งขันตามรายการต่าง ๆ ได้รางวัลมามากมาย เช่น

          – รางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 Jinyu Speed Party Drift Race 2 (2015)

          – รางวัลชนะเลิศ อันดับ1 Jinyu Speed Party Drift Race 5 (2015)

          – รางวัลชนะเลิศ อันดับ 3 M Max Drift Competition Class B

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram por_tnp


ชีวิตแต่งงาน

          ในปี 2557 ไฮโซปอได้หอบเงิน 10 ล้านเป็นค่าสินสอดในการขอเบนซ์ ดริณทร์รัฏ มีนะวาณิชย์ หรือเบนซ์ พริกไทย นักร้องสาวเสียงหวาน มีบุตรด้วยกันแล้ว 2 คน ชื่อว่า น้องเฟอร์รารี่ และ น้องแมคลาเรน 

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram khunmaebenze


ประวัติเรือ

          สำหรับเรือสปีดโบ๊ทของไฮโซปอลำดังกล่าว ซื้อมาจากนายประภิณวิช รอดบางยาง ในราคา 3.4 ล้านบาท แต่ราคามือ 1 ประมาณ 6-7 ล้าน เป็นเรือสปีดโบ๊ท แบบโบว์ไรเดอร์ สุดหรูหราระดับลักซ์ชัวรี่ ยี่ห้อโคบอลต์รุ่น 25 SC สัญชาติอเมริกา ตัวเรือ 25 ฟุต ติดเครื่องยนต์เอาต์บอร์ด กำลังขับสูงสุด 300 แรงม้า

          ด้านท้ายเรือมีแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ไว้ทำกิจกรรมทางน้ำ นั่งเล่นได้ สามารถตกแต่งเครื่องเสียงลำโพงแบบจัดเต็มสำหรับปาร์ตี้ได้อีกด้วย

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram khunmaebenze

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram por_tnp

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram por_tnp

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram por_tnp

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram por_tnp

ไฮโซปอ

ภาพจาก Instagram por_tnp

**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก TNP CAR, เดลินิวส์ออนไลน์