สุดสลด ลูกสาวรับไม่ได้ สิบล้อขับเร็ว ทำเหล็กยื่นฟาดแม่รถล้ม เสียชีวิต

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปอุบัติเหตุ รถบรรทุกทำเหล็กหลุดฟาดรถจักรยานยนต์ ที่ขับอยู่ข้างทางจนล้ม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางลูกสาวของผู้ตายได้ระบุว่า เรียกร้องอะไรได้บ้าง แม่สมควรมาตายกลางถนนแบบนี้เหรอ มีสิทธิ์อะไร มาพรากแม่ไป ต้องชีวิตแลกด้วยชีวิตดิ ถึงจะแฟร์ #อุบัติเหตุหน้าโรงพยาบาลไทรน้อย #ดูไว้เป็นอุทาหรณ์

ล่าสุด วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.รัตนพร หอมไทยสม อายุ 20 ปี ชาว อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยเดินทางไปที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงพยาบาลไทรน้อย

น.ส.รัตนพร เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เวลา 18.45 น. นางคำพิช ชอบสาร อายุ 63 ปี แม่ของตน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่หน้าอำเภอไทรน้อย กำลังขับรถกลับบ้านอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งขี่รถมาอย่างช้าๆ ได้มีรถบรรทุกที่มีเหล็กยื่นออกมาขับมาเร็ว เหล็กได้ฟาดแม่จนรถล้ม หัวน่าจะฟาดกับพื้นถนน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีรถได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีก 2 คัน


น.ส.รัตนพร กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น น้าของตนได้คุยกับคู่กรณีถึงเรื่องเงิน ซึ่งตนเองเรียกไป 1.5 ล้านบาท แต่ทางเจ้าของรถขอลดเหลือ 1.2 ล้านบาท รวมกับ พ.ร.บ.ด้วย ซึ่งตนรู้สึกไม่โอเค ตนได้ไปขอกล้องวงจรปิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ไม่ได้ ตนจึงไปขอจากทาง อบต.ไทรน้อย มีกล้องวงจรปิด จึงนำเรื่องราวมาโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อเป็นอุทาหรณ์

ด้าน น.ส. กนกวรรณ สายกระสุน อายุ 31 ปี แม่ค้าขายน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เป็นรถบรรทุกแบ็กโฮ หรือรถตีนตะขาบที่มีบันไดขึ้นท้ายรถ เป็นเหล็กหล่นลงมา เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ถูกเหล็กฟาด 2 คันและก็มีผู้บาดเจ็บอยู่ตรงหน้าโรงพยาบาลและเหล็กมาหล่น ชนท้ายรถเก๋งที่จอดอยู่หน้าร้านตน ส่วนรถบรรทุกได้วิ่งไปจอดทางด้านหน้าเลยไปเกือบ 100 เมตร ส่วนสาเหตุคาดว่าเหล็กหล่นลงมาเนื่องจากพื้นถนนไม่เรียบเวลารถวิ่งแล้วสะเทือน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.ไทรน้อย พบ พ.ต.ต.ภูวินัย พลเยี่ยม สารวัตรเวร เจ้าของคดี กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีสอบพยานในที่เกิดเหตุไปหมดแล้ว ส่วนคนขับรถที่ก่อเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้นำตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลไทรน้อย ขณะนี้รอผลตรวจเลือดจากโรงพยาบาล ส่งมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

ในส่วนของคลิป เจ้าของรถห้ามให้กับบุคคลอื่น เพราะว่ามีข้อมูลของเจ้าของคลิป ก็เลยไม่ได้ให้ไป ทางด้านเจ้าของรถบรรทุกคู่กรณียินดีชดใช้ค่าเสียหาย โดยก่อนหน้านี้ได้ชดใช้ค่าเสียหายเจ้าทุกข์ 2 ราย มีรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย ได้ชดใช้ไปหมดแล้ว และรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตก็ไปซ่อมให้แล้ว ในสัปดาห์หน้าจะเรียกญาติผู้เสียชีวิตกับเจ้าของรถมาตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันต่อไป.