สระแก้ว ทหารพราน ทพ 12 จับแรงงานกัมพูชาลักลอบ 29 คน ชายแดนโคกสูง – 77ข่าวเด็ด

  • Facebook
  • Twitter
  • Line

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 จับกุมแรงงานกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 29 คน บริเวณชายแดนโคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนทุกจุดเข้มงวดกวดขัน ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1204 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา และ หมวด ปชด.ที่ 1 ร้อย.ปชด. จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ มุ่งหน้ามายังฝั่งไทยบริเวณพิกัด บ.หนองเสม็ด ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จำนวน 29 คน เป็นชาย 14 คน หญิง 14 คนและเด็กหญิง 1 คน วัดอุณหภูมิร่างกายปกติ ตรวจสอบไม่พบเอกสารหนังสือเดินทาง และเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติอยู่ในราชอาณาจักร

ทั้งนี้ จากการซักถามเบื้องต้น ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมด เดินทางจาก จ.ไพรเวง จำนวน 11 คน ,จ.ตาแก้ว จำนวน 1 คน ,จ.สวายเรียง จำนวน 5 คน ,จ.บันเตียเมียนเจย 10 คน ,จ.พระตะบอง 2 คน จะเดินทางไปทำงานที่ จ.ชลบุรี 5 คน เพื่อไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง ,เดินทางไป ในพื้นที่ จ.จันทบุรี 2 คน เพื่อไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง ,เดินทางไป ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 1 คน เพื่อไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง ,เดินทางไป ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ 11 คน เพื่อไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง ,เดินทางไปในพื้นที่ จ.อยุธยา 1 คน เพื่อไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง, เดินทางไปในพื้นที่ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 9 คน เพื่อไปทำงานก่อสร้าง

อย่างไรก็ตาม สำหรับแรงงานชาวกัมพูชาดังกล่าว ยอมรับว่า จะเสียค่าใช้จ่ายคนละ 7,000 บาท โดยเสียขั้นต้น 1,000 บาท เป็นค่ารถรับจ้างมาจากพื้นที่ของตนเอง เสียค่าใช้จ่าย จำนวน 500 บาทต่อคน มาลงที่ อ.โอโจรว จ.บันเตียเมียนเจย และนั่งรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างมาลงที่ ต.ห้า อ.โอโจรว จ.บันเตียเมียนเจย เสียค่าใช้จ่ายอีก 500 บาทต่อคน และอีก 6,000 บาท จะจ่ายเมื่อถึงที่หมาย โดยจะมีชายชาวกัมพูชา จำนวน 2 คน พาเดินเท้าข้ามมายังฝั่งไทย จนถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานจับกุม ในขณะจับกุมไม่พบผู้นำพา จึงได้ควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กองร้อย ทพ.1204 (จต.ส.34) เพื่อสอบสวนขั้นต้นและนำส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————