Motor Sport Sponsored

สภ.เมืองอ่างทอง ยึดรถดัดแปลงสภาพ ท่อเสียงดัง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่งฟ้องศาลปรับ 1,500 บาท

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored
สยามรัฐออนไลน์ 18 สิงหาคม 2565 15:17 น. ภูมิภาค

วันที่ 18 สิงหาคม 2566 ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการแข่งขันจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่น อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกวดขันดูแลกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ เพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและยังสอดคล้องกับนโยบายของพล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์. รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.เดชรพี คงดี รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทองโดยพ.ต.อ.นัฎฐพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง เรื่องการห่วงใยประชาชนและผู้ขับขี่รถบนท้องถนน ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์เหล่านี้ได้มีการดับแปลงสภาพรถต่างๆ 

โดยรถที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจและยึดมานั้น มีหลักเกณฑ์การตรวจคือ มีการดับแปลงสภาพรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีกระจกมองหลัง และท่อไอเสียมีเสียงดังเกินกว่า 95 เดซิเบล โดยรถที่มีท่อเสียงดังนั้นทางเจ้าหน้าที่เมื่อตรวจยึดก็จะนำไปวัดความดัง และนำท่อที่ถูกต้องตามกฎหมายมาเปลี่ยนที่โรงพักและเสียค่าปรับหากผู้ขับขี่ที่ยังเป็นเยาวชนก็ให้ผู้ปกครองมารับทราบ เนื่องจากเยาวชนเหล่านี้นั้นยังไม่สามารถหารายได้ได้จึงต้องนำผู้ปกครองมารับทราบและสอบถามว่านำเงินจากที่ไหนไปแต่งรถจักรยานยนต์และให้นำท่อที่ถูกต้องตามกฎหมายมาเปลี่ยนใส่จึงจะสามารถคือรถให้กับเจ้าของรถได้ส่วนที่บรรลุนิติภาวะแล้วทางสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทองได้ส่งเรื่องไปที่ศาลจังหวัดอ่างทองสั่งปรับคันละ 1,000-1,500 บาท

พ.ต.อ.ณัฎฐพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า รถจักยานยนต์ที่ยึดมาเป็นนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง ในเขตพื้นที่ของสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง  โดยจัดเจ้าหน้าตำรวจลงตรวจพื้นที่กลุ่มเสี่ยงวัยที่จะนำรถไปดัดแปลงสภาพผิดจากเดิม เช่นคันเกียร์ผิดจากตำแหน่งเดิม ดัดแปลงท่อให้ดังขึ้น  แปลงล้อจากเดิมที่เป็นมาตรฐานให้ขนาดต่างไป ซึ่งเหล่านี้เป็นมีพฤติกรรมในการขับขี่ โดยจะขับขี่เป็นกลุ่มทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและผู้ใช้เส้นทางได้  เราจึงดำเนินการตรวจสอบพร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพ รวมไปถึงร้านซ่อมรถจักยานยนต์ด้วย

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.