สนามแทบแตก เซียนวัวชนแห่เข้าชม ศึกชนโคนัดแรกในรอบ 3 ปี จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต – เรื่องต่อไปพูดได้ว่าสนามแทบแตก สนามกีฬาชนโค จังหวัดตรัง เปิดชนโคนัดแรก หลังปิดเพราะสถานการณ์โควิด-19 ไปนาน 3 ปี ทำเอาเซียนวัวชนนับพัน ๆ คนจากภาคใต้ แห่เข้าชม เนื่องจากเปิดปฐมฤกษ์ เดิมพันอลังการสูงสุด 10 ล้านบาท ทำเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่ 50 ล้านบาท

สนามกีฬาชนโค บ้านนาบินหลา ตำบลนาบินหลา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง บรรดาเซียนวัวชนทั่วภาคใต้ แห่นำวัวมาชนแข่งขัน หลังจากหยุดการแข่งขันเพราะสถานการณ์โควิดมา 3 ปี ซึ่งประเดิมนัดแรก วันแรกคือเมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) จะแข่งต่อเนื่องนาน 5 วัน ซึ่งวัวชนคู่เอก คือ วัวชื่อ “โหนดจอมโจรพันหน้า” พบวัวชื่อ “นิลมรกตดำ” วางเงินเดิมพันมากถึง 10 ล้านบาท ทันทีที่วัวคู่เอกลงสนาม บรรดากองเชียร์ พี่เลี้ยง พากันตะโกนโห่ต้อนรับ เสียงเชียร์กันอย่างดุเดือดกึกก้อง ใช้เวลาชนประมาณ 20 นาที ผลปรากฏว่า “นิลมรกตดำ” เป็นฝ่ายชนะ หอบเงินเดิมพัน 10 ล้านบาท กลับบ้านท่ามกลางความดีใจของเจ้าของค่ายวัว และบรรดาคนเลี้ยงวัว

ผู้จัดการแข่งขันชนโค บอกว่า หลังจากที่เปิดให้มีการแข่งขันชนโค คาดว่ามีรายได้สะพัดเข้ามาหมุนเวียนวันละ 50 ล้านบาท ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้ ทั้งชาวบ้านที่ทำอาชีพตัดหญ้าวัวขาย และชาวบ้านที่ทำบ้านพักวัว ซึ่งมีทั้งหมด 100 หลัง ปล่อยให้เช่าหลังละ 5,000 บาท นอกจากนี้ยังทำให้เหล่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้านำของมาจำหน่าย มีรายได้ไปด้วย

ชาวบ้านที่เปิดบ้านรับฝากรถ บอกว่า รอคอยเวลามานานกว่า 2 ปี วันนี้ทุกอย่างกลับมาคึกคัก โดยตนเองเปิดบ้านรับฝากรถ ถ้าเป็นรถยนต์คันละ 50 บาท รถจักรยานยนต์คันละ 20 บาท ชาวบ้านบางส่วนเปิดบ้าน หรือก่อสร้างโรงแรมที่พักของวัว และเจ้าของวัว แต่ละบ้านราคาไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับการตกลง การค้าขายในพื้นที่ รวมทั้งหญ้าวัว ก็กลับมาขายดี ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้ทุกวัน เช่นเดียวกับแม่ค้า-พ่อค้าที่มาจำหน่ายสินค้า ต่างก็บอกว่าดีใจที่สนามชนโคเปิด ทำให้มีรายได้