สถิติโลก!! ประมูลเสื้อแชมป์สุดท้าย ไมเคิล จอร์แดน กว่า 10 ล้านดอลลาร์

เสื้อแข่งแชมป์เอ็นบีเอหนสุดท้ายของ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอล ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงถึง 10.1 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำสถิติของที่ระลึกเกี่ยวกับกีฬาที่แพงที่สุดในโลก

สถานประมูล “โซเธอบีส์” รายงานเมื่อวันที่ 15 กันยายน ว่า เสื้อทีมชิคาโก บูลส์ หมายเลข 23 ที่ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานบาสเกตบอลของสหรัฐ ใส่ลงแข่งขันเกมแรกของรอบชิงชนะเลิศลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอปี 1998 ซึ่งเป็นแชมป์เอ็นบีเอหนสุดท้ายในชีวิตของเขา ถูกประมูลไปในราคาสูงถึง 10.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (363.6 ล้านบาท)

โซเธอบีส์ เผยว่า มูลค่าดังกล่าวทำสถิติเป็นของที่ระลึกประเภทชุดแข่งขัน ซึ่งสวมใส่ลงสนามจริงที่มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ รวมถึงทำสถิติเป็นเสื้อแข่งขันบาสเกตบอลที่ได้รับการประมูลในราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย

นอกจากนี้ เสื้อแข่งของจอร์แดนยังทำลายสถิติของที่ระลึกเกี่ยวกับกีฬาราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยสถิติเดิมเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีคนประมูลเสื้อแข่งของดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ผู้ล่วงลับซึ่งใส่ลงแข่งขันเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1986 กับอังกฤษ ที่เกิดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ “หัตถ์พระเจ้า” ในราคา 8.96 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (322.56 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • รองเท้าคู่เดียว! รองเท้าของ ไมเคิล จอร์แดน ถูกประมูลด้วยเงิน 18 ล้านบาท
  • ยังไม่เลิก!! เลอบรอน เจมส์ ต่อสัญญาเลเกอร์ส 2 ปี รอลงสนามพร้อมลูกชาย

————————————————-

วิธีการดูบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 ที่ TrueID : แพ็กเกจชมครบทุกคู่ – ซิมทรูชมทีมโปรดฟรี!

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ << คลิกที่นี่

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบทันใจ พร้อมวิเคราะห์คู่เด่นในรอบสัปดาห์ ส่งถึงมือคุณ

คลิกเลย!! หรือ กด *301*32# โทรออก

หรือ อัพเดทข่าวบอลไทยลีก กด *301*36# โทรออก