ศึก “โมโตจีพี” จะประเดิมสนามแรกอย่างเป็นทางการในรายการ “กรังด์ปรีซ์ ออฟ กาตาร์” – ไทยรัฐ

มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เผยโฉมรถแข่ง YZR-M1 เวอร์ชัน 2022 ที่จะใช้ลงป้องกันแชมป์ในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ไปเมื่อวันก่อน ส่วนไลน์อัป นักขับไม่มีพลิกโผ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกคนล่าสุด กับ ฟรังโก มอร์บิเดลลี อยู่กันพร้อมหน้า โดย กวาร์ตาราโร จะยังใช้เบอร์ 20 ขณะที่มอร์บิเดลลีใช้หมายเลข 21

ทั้งนี้ ศึก “โมโตจีพี” จะประเดิมสนามแรกของฤดูกาล 2022 อย่างเป็นทางการในรายการ “กรังด์ปรีซ์ ออฟ กาตาร์” ที่ โลแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค.นี้

ด้านความเคลื่อนไหวของศึกรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก แมคลาเรน ทีมในศึก F1 สัญชาติอังกฤษ ประกาศต่อสัญญา แลนโด นอร์ริส นักขับชาวอังกฤษ ออกไปอีก 3 ปี ซึ่งจะส่งผลให้เขาลงขับให้กับทีมยาวถึงสิ้นปี 2025 และจะไล่ล่าแชมป์โลกร่วมกับ แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับรุ่นพี่ชาวออสซี

สำหรับ นอร์ริส เริ่มต้นด้วยการเป็นนักขับสำรองให้แมคลาเรน ในปี 2017 และ 2018 ก่อนจะเซ็นสัญญาเป็นนักขับตัวหลักในปี 2019 ด้วยการจบในอันดับ 11 บนตารางคะแนนนักขับ ก่อนจะขยับผลงานขึ้นมารั้งอันดับ 9 ของเอฟวันปี 2022 พ่วงด้วยการขึ้นโพเดียมครั้งแรกในศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์

ปีที่แล้วประสบความสำเร็จจากการมีผู้เข้าชมการถ่ายทอดสดผ่านการไลฟ์สตรีมมิงกว่า 1 ล้านคน ปีนี้ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จึงได้ตัดสินใจบรรจุศึกจักรยานยนต์ “บุรีรัมย์ 1,000 เมตร” เป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ประจำปี รายการนี้นำนักแข่งจากทางบ้านมาดวลความเร็วในสนามระดับโลก บรรดาขาซิ่งตามท้องถนนจึงได้ปลดปล่อยอย่างปลอดภัย

ปีนี้แข่งทั้งหมด 4 สนาม ประเดิมสนามแรกวันเสาร์ที่ 19 ก.พ.นี้แล้ว พร้อมด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ ประกวดรถสวยงาม รวมไปถึงการประกวดสาวสวยหัวใจเรซซิ่ง “Buriram Bike Queen Contest” ทั้ง 2 กิจกรรม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน วันก่อน “บิ๊กป๊อป” วีรพงษ์ กิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ฯ เป็นตัวแทนไปร่วมงานมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย

พาวเวอร์บอมบ์