Motor Sport Sponsored

ศึกสายเลือด”ชิดชอบ” ชิงนายกเล็กตำบลอิสาณวัดบารมี”เนวิน” 27 Mar 2021

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

จับตาสนามเลือกตั้งชิงนายก ทต.อิสาณ ศึกสายเลือดชิดชอบ “อุชษณีย์”ชนตัวแทน”เนวิน” ลั่นผูกพันพร้อมพลิกโฉมแผ่นดินพ่อ “ไม่มุ่งด้านเดียว ทำให้สมบูรณ์”

จับตาสนามเลือกตั้งชิงนายก ทต.อิสาณ ศึกสายเลือดชิดชอบ “อุชษณีย์”ชนตัวแทน”เนวิน” ลั่นผูกพันพร้อมพลิกโฉมแผ่นดินพ่อ “ไม่มุ่งด้านเดียว ทำให้สมบูรณ์” 

นับถอยหลังสู่ 28 มี.ค. 2564 วันหย่อนบัตรเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรี 2,272 แห่งทั่วประเทศ เป็นสนามเล็กที่ใกล้ชิดคนแต่ละท้องถิ่นมากที่สุด กระนั้นมีบางสนามมี”คนใหญ่” ที่แวดวงการเมืองระดับประเทศต้องจับตา 

สนามเลือกตั้งท้องถิ่นงวดนี้ที่ร้อนแรงสุดเห็นจะไม่พ้นพื้นที่ 36.9 ตาราง ของตำบลอิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ แผ่นดินถิ่นเกิดและที่ตั้งอาณาจักร”ชิดชอบ”อันเกรียงไกร

นับแต่เริ่มเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบล(ทต.)อิสาณวันแรก นายสุพจน์ สวัสดิ์พุทรา อดีตนายกเทศมนตรีตำบลอิสาณ หลายสมัย ยื่นสมัครรับเลือกตั้งเพื่อหวังรักษาเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลอีสาณแห่งนี้ต่ออีกสมัย พร้อมส่งทีมสมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลอิสาณ ทั้ง 2 เขต เขตละ 6 คน รวม 12 คน เต็มสูบ

 

แม้ไม่ได้นามสกุล”ชิดชอบ” แต่ชื่อกลุ่มที่ส่งลงสมัครและใช้มาหลายสมัยในนาม “กลุ่มเพื่อนเนวิน” ก็บอกสายสัมพันธ์ชัดแจ้ง แบบไม่ต้องอธิบายอะไรกันให้มากความ ว่าเงาทะมึนหลังกลุ่มนี้เป็นใคร

     

เก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลอิสาณน่าจะฉลุยสำหรับ”กลุ่มเพื่อนเนวิน”แน่ ๆ  

แต่แล้ววันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 วันสุดท้ายของการรับสมัครชิงนายก ทต. และสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)   ปรากฎร่าง “อุชษณีย์ ชิดชอบ” อดีต ส.ว.บุรีรัมย์ ยื่นเอกสารสมัครชิงนายก ทต.อิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์  ในนาม”กลุ่มอิสาณรวมพลัง” พร้อมทีมผู้สมัคร ส.ท.12 คน ครบทั้ง 2 เขต  

“อุชษณีย์ ชิดชอบ” เป็นพี่สาวของ”เนวิน ชิดชอบ”

ระเบิดศึกสายเลือด”ชิดชอบ” ระหว่าง”อุชษณีย์” กับตัวแทนของ”เนวิน”โดยตรง

นางสาวอุชษณีย์ ชิดชอบ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลอิสาณ หมายเลข  2 กล่าวตอนหนึ่งหลังยื่นใบสมัคร ที่บอกความนัยบางประการ ของการที่ต้องเปิดหน้าออกมาแข่งกับตัวแทนของน้องชาย ว่า ตนเองผูกพันกับพื้นที่ ต.อิสาณ เนื่องจากบิดาคือ นายชัย ชิดชอบ เป็นอดีตกำนัน ที่นี่ทำให้ตนเองซึมซับการทำงานของท้องถิ่นมาตั้งแต่เล็ก จึงทำให้มีความผูกพัน 

ตอนนี้ถึงเวลา อีกทั้งตนก็มีความพร้อม และมีความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาตำบลอิสาณ ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านของตน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น เชื่อมั่นว่าถ้าชนะได้เข้าไปดูแลตำบลอีสาณจะมีการพลิกโฉม เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีหลาย ๆ ด้าน 

นโยบายของกลุ่มอิสาณรวมพลัง ภายใต้สโลแกน “คิดใหม่ สานต่อ ก่องานใหม่” ชูนโยบาย บวร คือ บ้าน วัด โรงเรียน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าใจง่ายอยู่แล้ว แต่ยังขาดการทำที่จริงจัง รวมถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องได้รับการแก้ไขพัฒนา เนื่องจากโลกร้อนขึ้นทุกวัน รวมถึงการพัฒนาด้านอาชีพ ซึ่ง”จะไม่มุ่งเน้นทำงานในด้านใดด้านหนึ่ง แต่จะทำในหลายๆ ด้านให้มีความสมบูรณ์” ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพชีวิต และโครงสร้างต่าง ๆ รวมถึงแหล่งน้ำ เพื่อการอุปโภคบริโภค

นางสาวอุชษณีย์ กล่าวย้ำว่า “ต้องบอกว่าพี่อุชษณีย์ ชิดชอบ คือลูกสาวคนเดียวของคุณพ่อ กำนันชัย ชิดชอบ อดีตกำนันตำบลอิสาณ แห่งนี้ พร้อมแล้วที่จะกลับมาพัฒนาตรงนี้ ซึ่งที่ผ่านมาคงจะทราบดีว่าเป็นอย่างไรมาบ้าง ถ้าพี่น้องทุกคนต้องการพลิกโฉมตำบลอิสาณ ให้มีการพัฒนายิ่งขึ้นไป ขอฝาก อุชษณีย์ ชิดชอบ ผู้สมัครนายก เบอร์ 2 พร้อมกับผู้สมัครสมาชิกฯ ของทีมกลุ่มอิสาณรวมพลังด้วย”

ที่ผ่านมาหลังถอยฉากจากเวทีการเมือง นายเนวิน ชิดชอบ หันไปบุกงานด้านกีฬา โดยสามารถดึงงบสนับสนุนจากรัฐวิสาหกิจใหญ่หลายแห่ง รวมถึงงบส่งเสริมกีฬาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลุกปั้นสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนโด่งดังทั้งในระดับชาติและภูมิภาค สร้างฐานแฟนคลับจากทั้งชาวบุรีรัมย์และแฟนบอลทั่วประเทศ

นอกจากสนามฟุตบอลแล้ว “เนวิน”ยังสร้าง”สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” สนามแข่งรถระดับสากล โดยครม.มีมติยื่นขอสิทธิเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ รายการโมโตจีพี ระหว่าง 2564-2568 แต่สะดุดโควิด-19 ต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งจากปี 2563 เป็น ต.ค. 2564 นี้ 

บุรีรัมย์ทะยานสู่เมืองกีฬา เกิดธุรกิจเกี่ยวเนื่องทั้งบริการที่พัก การท่องเที่ยว อาหารการกินสำหรับนักท่องเที่ยว สินค้าที่ระลึก ฐานแฟนคลับกีฬาที่พร้อมพลิกเป็นฐานคะแนนนิยมทางการเมือง และคะแนนในคูหาเลือกตั้งทุกระดับ สำหรับตระกูล”ชิดชอบ”และเครือข่าย

สำหรับตำบลอิสาณที่อุชษณีย์ระบุเป็น”ถิ่นเกิด”และบ้านกำนันชัยนั้น เป็นเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองบุรีรัมย์ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 3 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 36.899 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมตำบลอิสาณทั้งตำบล และมีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่าเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยมีลักษณะเป็นเมืองปริมณฑลที่รองรับการขยายตัวของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ในปัจจุบัน ตำบลอิสาณกลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่มีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์

มีประชากร 20,629 คน แต่เมื่อ”ชิดชอบ”เปิดศึกกันเอง จึงขึ้นอยู่กับ”ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง”ในเทศบาลตำบลอิสาณ  ว่าจะเลือกหย่อนบัตรให้”ชิดชอบ”คนไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • กกต.เตือนผู้สมัคร“นายกเทศมนตรี-สมาชิกสภาเทศบาล”ระวังคุก
  • กกต.เปิดไทม์ไลน์เลือกตั้งสมาชิกเทศบาล-นายกเทศมนตรี 28 มี.ค.
  • เลือกตั้งเทศบาล 28 มี.ค.ตรวจสอบสิทธิที่นี่ พร้อมเปิดช่องทางแจ้งเหตุไม่ไปเลือกตั้ง
Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.