ศึกสายเลือด”ชิดชอบ” ชิงนายกเล็กตำบลอิสาณวัดบารมี”เนวิน” 27 Mar 2021

จับตาสนามเลือกตั้งชิงนายก ทต.อิสาณ ศึกสายเลือดชิดชอบ “อุชษณีย์”ชนตัวแทน”เนวิน” ลั่นผูกพันพร้อมพลิกโฉมแผ่นดินพ่อ “ไม่มุ่งด้านเดียว ทำให้สมบูรณ์”


จับตาสนามเลือกตั้งชิงนายก ทต.อิสาณ ศึกสายเลือดชิดชอบ “อุชษณีย์”ชนตัวแทน”เนวิน” ลั่นผูกพันพร้อมพลิกโฉมแผ่นดินพ่อ “ไม่มุ่งด้านเดียว ทำให้สมบูรณ์” 

นับถอยหลังสู่ 28 มี.ค. 2564 วันหย่อนบัตรเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรี 2,272 แห่งทั่วประเทศ เป็นสนามเล็กที่ใกล้ชิดคนแต่ละท้องถิ่นมากที่สุด กระนั้นมีบางสนามมี”คนใหญ่” ที่แวดวงการเมืองระดับประเทศต้องจับตา 

สนามเลือกตั้งท้องถิ่นงวดนี้ที่ร้อนแรงสุดเห็นจะไม่พ้นพื้นที่ 36.9 ตาราง ของตำบลอิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ แผ่นดินถิ่นเกิดและที่ตั้งอาณาจักร”ชิดชอบ”อันเกรียงไกร

นับแต่เริ่มเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบล(ทต.)อิสาณวันแรก นายสุพจน์ สวัสดิ์พุทรา อดีตนายกเทศมนตรีตำบลอิสาณ หลายสมัย ยื่นสมัครรับเลือกตั้งเพื่อหวังรักษาเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลอีสาณแห่งนี้ต่ออีกสมัย พร้อมส่งทีมสมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลอิสาณ ทั้ง 2 เขต เขตละ 6 คน รวม 12 คน เต็มสูบ


 


แม้ไม่ได้นามสกุล”ชิดชอบ” แต่ชื่อกลุ่มที่ส่งลงสมัครและใช้มาหลายสมัยในนาม “กลุ่มเพื่อนเนวิน” ก็บอกสายสัมพันธ์ชัดแจ้ง แบบไม่ต้องอธิบายอะไรกันให้มากความ ว่าเงาทะมึนหลังกลุ่มนี้เป็นใคร


     


เก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลอิสาณน่าจะฉลุยสำหรับ”กลุ่มเพื่อนเนวิน”แน่ ๆ  

แต่แล้ววันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 วันสุดท้ายของการรับสมัครชิงนายก ทต. และสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)   ปรากฎร่าง “อุชษณีย์ ชิดชอบ” อดีต ส.ว.บุรีรัมย์ ยื่นเอกสารสมัครชิงนายก ทต.อิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์  ในนาม”กลุ่มอิสาณรวมพลัง” พร้อมทีมผู้สมัคร ส.ท.12 คน ครบทั้ง 2 เขต  

“อุชษณีย์ ชิดชอบ” เป็นพี่สาวของ”เนวิน ชิดชอบ”

ระเบิดศึกสายเลือด”ชิดชอบ” ระหว่าง”อุชษณีย์” กับตัวแทนของ”เนวิน”โดยตรง



นางสาวอุชษณีย์ ชิดชอบ นำทีมกลุ่มอิสาณรวมพลัง ลงชิงนายก ทต.อิสาณ แข่งทีม

นางสาวอุชษณีย์ ชิดชอบ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลอิสาณ หมายเลข  2 กล่าวตอนหนึ่งหลังยื่นใบสมัคร ที่บอกความนัยบางประการ ของการที่ต้องเปิดหน้าออกมาแข่งกับตัวแทนของน้องชาย ว่า ตนเองผูกพันกับพื้นที่ ต.อิสาณ เนื่องจากบิดาคือ นายชัย ชิดชอบ เป็นอดีตกำนัน ที่นี่ทำให้ตนเองซึมซับการทำงานของท้องถิ่นมาตั้งแต่เล็ก จึงทำให้มีความผูกพัน 

ตอนนี้ถึงเวลา อีกทั้งตนก็มีความพร้อม และมีความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาตำบลอิสาณ ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านของตน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น เชื่อมั่นว่าถ้าชนะได้เข้าไปดูแลตำบลอีสาณจะมีการพลิกโฉม เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีหลาย ๆ ด้าน 

นโยบายของกลุ่มอิสาณรวมพลัง ภายใต้สโลแกน “คิดใหม่ สานต่อ ก่องานใหม่” ชูนโยบาย บวร คือ บ้าน วัด โรงเรียน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าใจง่ายอยู่แล้ว แต่ยังขาดการทำที่จริงจัง รวมถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องได้รับการแก้ไขพัฒนา เนื่องจากโลกร้อนขึ้นทุกวัน รวมถึงการพัฒนาด้านอาชีพ ซึ่ง”จะไม่มุ่งเน้นทำงานในด้านใดด้านหนึ่ง แต่จะทำในหลายๆ ด้านให้มีความสมบูรณ์” ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพชีวิต และโครงสร้างต่าง ๆ รวมถึงแหล่งน้ำ เพื่อการอุปโภคบริโภค

นางสาวอุชษณีย์ กล่าวย้ำว่า “ต้องบอกว่าพี่อุชษณีย์ ชิดชอบ คือลูกสาวคนเดียวของคุณพ่อ กำนันชัย ชิดชอบ อดีตกำนันตำบลอิสาณ แห่งนี้ พร้อมแล้วที่จะกลับมาพัฒนาตรงนี้ ซึ่งที่ผ่านมาคงจะทราบดีว่าเป็นอย่างไรมาบ้าง ถ้าพี่น้องทุกคนต้องการพลิกโฉมตำบลอิสาณ ให้มีการพัฒนายิ่งขึ้นไป ขอฝาก อุชษณีย์ ชิดชอบ ผู้สมัครนายก เบอร์ 2 พร้อมกับผู้สมัครสมาชิกฯ ของทีมกลุ่มอิสาณรวมพลังด้วย”

ที่ผ่านมาหลังถอยฉากจากเวทีการเมือง นายเนวิน ชิดชอบ หันไปบุกงานด้านกีฬา โดยสามารถดึงงบสนับสนุนจากรัฐวิสาหกิจใหญ่หลายแห่ง รวมถึงงบส่งเสริมกีฬาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลุกปั้นสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนโด่งดังทั้งในระดับชาติและภูมิภาค สร้างฐานแฟนคลับจากทั้งชาวบุรีรัมย์และแฟนบอลทั่วประเทศ

นอกจากสนามฟุตบอลแล้ว “เนวิน”ยังสร้าง”สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” สนามแข่งรถระดับสากล โดยครม.มีมติยื่นขอสิทธิเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ รายการโมโตจีพี ระหว่าง 2564-2568 แต่สะดุดโควิด-19 ต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งจากปี 2563 เป็น ต.ค. 2564 นี้ 

บุรีรัมย์ทะยานสู่เมืองกีฬา เกิดธุรกิจเกี่ยวเนื่องทั้งบริการที่พัก การท่องเที่ยว อาหารการกินสำหรับนักท่องเที่ยว สินค้าที่ระลึก ฐานแฟนคลับกีฬาที่พร้อมพลิกเป็นฐานคะแนนนิยมทางการเมือง และคะแนนในคูหาเลือกตั้งทุกระดับ สำหรับตระกูล”ชิดชอบ”และเครือข่าย


ที่ตั้งเทศบาลตำบลอิสาณ

สำหรับตำบลอิสาณที่อุชษณีย์ระบุเป็น”ถิ่นเกิด”และบ้านกำนันชัยนั้น เป็นเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองบุรีรัมย์ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 3 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 36.899 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมตำบลอิสาณทั้งตำบล และมีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่าเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยมีลักษณะเป็นเมืองปริมณฑลที่รองรับการขยายตัวของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ในปัจจุบัน ตำบลอิสาณกลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่มีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์

มีประชากร 20,629 คน แต่เมื่อ”ชิดชอบ”เปิดศึกกันเอง จึงขึ้นอยู่กับ”ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง”ในเทศบาลตำบลอิสาณ  ว่าจะเลือกหย่อนบัตรให้”ชิดชอบ”คนไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • กกต.เตือนผู้สมัคร“นายกเทศมนตรี-สมาชิกสภาเทศบาล”ระวังคุก
  • กกต.เปิดไทม์ไลน์เลือกตั้งสมาชิกเทศบาล-นายกเทศมนตรี 28 มี.ค.
  • เลือกตั้งเทศบาล 28 มี.ค.ตรวจสอบสิทธิที่นี่ พร้อมเปิดช่องทางแจ้งเหตุไม่ไปเลือกตั้ง