ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่​ ตรวจ 2 ร้านอาหารหลังมีเรื่องร้องเรียน

ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่​ ตรวจร้านอาหารย้ำการปฏิบัติตามกฎหมาย​ 2 ร้านมีร้องเรียนทำบันทึกให้แก้ไข​ หากพบอีกดำเนินการตามกฎหมายทันที

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของ​ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นางสาวยศธร ผลเจริญรัตน์ และนายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ลงพื้นที่กำกับติดตาม การจัดระเบียบสังคม สถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.ฉุกเฉินฯ ประกอบกับสถานการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีมาตรการผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรม อาจมีการกระทำที่ฝ่าฝืนกฏหมายส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่

ทั้งนีัมีรายงานผลการดำเนินการว่า​ เจ้าหน้าที่ได้ ออกตรวจและกำชับ สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จำนวน 8 แห่ง ได้แก่​ ร้านบางขวาง คาเฟ่​ ร้าน Too nice ร้าน โสภาคาเฟ่ ร้าน soho ร้าน Shelby Cafe ร้านเปิง คาเฟ่ ร้าน lvmc : living machine และร้าน​ สุขใจ คาเฟ่

โดยเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำและกำชับให้เปิด-ปิด ตามเวลาที่กฏหมายกำหนด ห้ามมิให้ผู้มีอายุต่ำกว่ากฏหมายกำหนดเข้าใช้บริการ โดยให้ปฏิบัติตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการควบคุมเรื่องเสียงดนตรี และให้ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 41/2565 เรื่อง มาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ฯ อย่างเคร่งครัด รวมถึงเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยของอาคาร ทางหนีไฟ และการติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง กรณีเกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งหากพบว่ามีสถานประกอบการใดไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

สำหรับร้านสุขใจ คาเฟ่ และร้าน Too nice ซึ่งมีกรณีร้องเรียนว่าทั้งสองร้านมีการส่งเสียงดังรบกวน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทางร้านทราบเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกร้องเรียนและได้บันทึกการตรวจตามแบบตรวจสถานบริการ/ร้านขายสุรา ประกอบกับชี้แจ้งทำความเข้าใจให้ปฎิบัติตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22 / 2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ อย่างเคร่งครัด และได้จัดทำบันทึกให้ทางเจ้าของร้านทำการปรับปรุงแก้ไขปัญหาตามข้อร้องเรียนดังกล่าวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น

  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine