วิโรจน์ จี้ ผู้ว่าฯ “อัศวิน” แก้ปัญหาถนนพระราม 3 ด่วน คนได้รับอันตรายบ่อย – ไทยรัฐ

“วิโรจน์” พรรคก้าวไกล จี้ “พล.ต.อ.อัศวิน” ผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาถนนพระราม 3 เร่งด่วน หลังได้รับร้องเรียนประชาชนเจออันตรายบ่อยครั้ง

วันที่ 4 มี.ค. 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพและข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก เรียกร้องให้ กทม. เข้ามาแก้ปัญหาถนนพระราม 3 โดยด่วน โดยมีเนื้อหาโดยคร่าวว่า ในช่วงเวลาประมาณ 19.00-20.30 น. เมื่อวานที่ผ่านมา (3 มี.ค.) ได้ไปสำรวจพื้นที่แนวถนนพระราม 3 เนื่องจากได้รับการร้องเรียนถึงความอันตรายที่เกิดขึ้นกับพี่น้องชาว กทม. ด้วยโครงการก่อสร้างต่างๆ และการนำเอาสายไฟลงใต้ดิน เข้าใจว่าปัจจุบันมีความล่าช้าเลยกำหนดเวลาตามสัญญาไปนานมาก ทำให้ถนนพระราม 3 อยู่ในสภาพปุปะ มีหลุมมีเนิน มีแผ่นคอนกรีตปิดหลุมไซต์งานอยู่เป็นระยะๆ ที่อันตรายที่สุดคือ แผ่นคอนกรีตที่ปิดมีร่องหรือปิดไม่เสมอกัน ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ที่ขับผ่านเสี่ยงที่จะเสียการทรงตัวและพลิกคว่ำ รวมถึงอาจถูกรถยนต์ที่แล่นตามมาทับซ้ำ

นอกจากนี้ ยังมีบางจุดมีแนวแบริเออร์ขวางเลนโดยที่ไม่มีไฟสัญญาณเตือน จนทำให้ปัจจุบันถนนพระราม 3 กลายเป็นถนนเส้นหนึ่งที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก และที่น่าโมโหมากก็คืออุบัติเหตุเกิดจากตัวสภาพถนนเอง แต่คนที่ประสบอุบัติเหตุก็ต้องไปเรียกร้องค่าเสียหายจากการไฟฟ้านครหลวงและผู้รับเหมาเอง จึงตั้งคำถามว่า ทำไม กทม. จึงไม่พยายามเร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนด เหตุใดจึงไม่กระตือรือร้นที่จะเป็นตัวกลางให้กับเหยื่อผู้ประสบอุบัติเหตุและครอบครัวผู้เสียชีวิตในการเรียกร้องความเป็นธรรมและการชดเชยค่าเสียหายจากผู้รับเหมา ยังรวมไปถึงทางเปลี่ยวบริเวณฝั่งตรงข้ามโรงเรียนนนทรีวิทยา บริเวณนั้นเป็นหอพักของครู แต่ไม่มีไฟส่องสว่าง โดยประชาชนเล่าให้ฟังว่ามีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นหลายครั้ง ทั้งการลวนลาม คุกคามทางเพศ รถมอเตอร์ไซค์หาย และเหตุลักวิ่งชิงปล้น

“ผมต้องเรียนไปยังผู้ว่าฯ กทม. ทำไมไม่สนใจเรื่องนี้ และ ส.ก. ที่มาจากการแต่งตั้ง กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนก็ไม่คิดจะทำงานอะไรเลยหรือ ผมจึงขอเรียนไปยัง ผู้ว่าฯ อัศวิน (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง) ที่บอกว่ากรุงเทพฯ เปลี่ยนไปแล้ว ผมขออย่าให้เปลี่ยนไปเป็นหย่อมๆ ช่วยเข้ามาดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนบนถนนพระราม 3 ได้หรือไม่ ผมหวังว่าเมื่อท่านได้รับรู้ปัญหาจากหน้าสื่อแล้วจะเร่งเข้ามาแก้ปัญหาในเร็ววัน”.