วัยรุ่นเซ็ง ตร.บุกโรงเรียนจัดทำประวัติกลุ่มเสี่ยง จยย.แต่งซิ่ง ขู่ดำเนินคดี

ผู้กำกับ สภ.กันทรวิชัย พาลูกน้องไปให้ความรู้กฎหมายจราจรใหม่ที่โรงเรียนกันทรวิชัย พบ จยย.แต่งซิ่งเพียบ จัดทำประวัติกลุ่มเสี่ยงปรามไว้ก่อน ขู่ดำเนินคดีตามกฎหมาย หากยังไม่แก้ไขท่อไอเสียให้อยู่ในสภาพเดิม

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ห้องประชุมโรงเรียนกันทรวิชัย อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผกก.สภ.กันทรวิชัย พ.ต.ท.ปรีชา พลพงษ์ รอง ผกก.ป.สภ.กันทรวิชัย พร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์, เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.กันทรวิชัย และอาจารย์ฝ่ายปกครองโรงเรียนกันทรวิชัย ได้ร่วมดำเนินโครงการ สวมหมวกนิรภัย 100% โดยรณรงค์ให้นักเรียนโรงเรียนกันทรวิชัย สวมหมวกนิรภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อน เพื่อความปลอดภัยทางถนน และได้ดำเนินกิจกรรม “เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ” โดยมีการอบรมการใช้กฎจราจร และการสวมหมวกนิรภัยและการขับขี่ เพื่อเป็นการป้องปรามกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งรถในทาง พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียนเกี่ยวกับการดัดแปลงสภาพรถจักรยานยนต์และรถจักรยานยนต์แต่งท่อเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้ชุมชน

วัยรุ่นเซ็ง ตร.บุกโรงเรียนจัดทำประวัติกลุ่มเสี่ยง จยย.แต่งซิ่ง ขู่ดำเนินคดี

จากนั้นได้มีการแจ้งให้นักเรียนที่มีรถจักรยานยนต์ที่มีการแก้ไขดัดแปลงต่างๆ และการเปลี่ยนท่อไอเสีย จำนวน 37 คัน ได้นำรถออกมาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำประวัติกลุ่มนักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ทั้งนี้ได้กำชับให้ปรับเปลี่ยนรถจักรยานยนต์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าไม่กระทำตามจะมีการติดตามและทำการจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

วัยรุ่นเซ็ง ตร.บุกโรงเรียนจัดทำประวัติกลุ่มเสี่ยง จยย.แต่งซิ่ง ขู่ดำเนินคดี

พ.ต.ท.ปรีชา พลพงษ์ รอง ผกก.ป.สภ.กันทรวิชัย กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จะมีกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ที่มีรถจักรยานยนต์มารวมตัวและมีการขับขี่เสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ จึงได้มีโครงการ “เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ” เพื่อเป็นการป้องปรามกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งรถในทาง ท่อเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้ชุมชน ทั้งกลางวัน และกลางคืน แจ้งให้เด็กนักเรียนทั้งหมดนำรถไปแก้ไขท่อไอเสียให้อยู่ในสภาพเดิม และจัดโครงการสวมหมวกนิรภัย 100% เพื่อความปลอดภัย.