“ลูอิส แฮมิลตัน” นักแข่งเอฟวันเคลื่อนไหวในรอบ 2 เดือน หลังเสียแชมป์ – ไทยรัฐ

ด้านศึกรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “เอฟวัน” ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ซึ่งหลังจากเสียแชมป์โลกฤดูกาลที่แล้วให้กับ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน คู่ปรับสังกัด เรดบูล เรซซิ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้มีการอัปเดตอนาคตใดๆของตัวเองให้ได้ทราบ มันก็เลยมีคนตีความกันไปว่านักขับวัย 37 ปี กำลังพิจารณาอำลาสังเวียนรถสูตรหนึ่งแต่ทว่าล่าสุดเจ้าตัวโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นภาพถ่ายของตัวเองที่แกรนด์ แคนยอน พร้อมกับคำบรรยายที่ว่า “ผมหายไปนาน ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว” โดยคาดว่าแชมป์โลก 7 สมัยจะกลับมารายงานตัวในวันที่ 23 ก.พ.นี้ เพื่อทดสอบรถช่วงพรีซีซัน ก่อนประลองความเร็ว เรซเปิดฤดูกาล 2022 ที่ประเทศบาห์เรน วันที่ 20 มี.ค.

ขณะเดียวกัน อเล็กซ์ อัลบอน นักขับรถสูตรหนึ่ง “ฟอร์มูล่า วัน” สายเลือดไทย ของทีม วิลเลียมส์ ก็เตรียมจะได้ใช้ธงชาติไทยในการลุยศึก F1ตลอดฤดูกาล 2022 หาก องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ WADA ปลดล็อกโทษแบนของประเทศไทย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา “WADA” ออกหนังสือยืนยันรับรองมีมติให้สำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาในประเทศไทย “Doping Control Agency of Thailand” (DCAT) ได้รับการปลดออกจากรายชื่อผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของ WADA โดยให้มีผลในทันที

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะและคุณภาพ จัดแถลงนโยบาย ประจำปี 2565 ผ่านระบบ Online Live Streamingวันก่อน แน่นอนว่ายังเน้นเรื่อง มอเตอร์สปอร์ต อย่างเต็มสูบ พร้อมกวาดแชมป์ทุกรายการที่ร่วมลงชิงชัย