ลุ้นไปซีเกมส์ “อินโดนีเซีย” รับมอเตอร์ไซค์-สมาร์ทโฟน อัดฉีดรองแชมป์ฟุตซอลอาเซียน

วันที่ 13 เมษายน 2565 สื่อแดนอิเหนารายงานว่า ทีมฟุตซอลทีมชาติอินโดนีเซีย ได้รับการอัดฉีดจากหลายหน่วยงาน หลังประสบความสำเร็จคว้ารองแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ด้วยการเกือบเอาชนะ ทีมชาติไทย ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนโดนตีเสมอ 2-2 และแพ้ในการดวลจุดโทษตัดสิน 5-7 

ล่าสุด ทีมฟุตซอลทีมชาติอินโดนีเซีย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย พร้อมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวอิเหนา โดยมีกองเชียร์มารอรับที่สนามบิน พร้อมร้องเพลงเชียร์ดังสนั่นสนามบิน

นอกจากนี้ หน่วยงานหลายภาคส่วนได้จัดงานเลี้ยงฉลองให้กับ ทีมฟุตซอลทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ออกไปทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ พร้อมมอบรางวัล รถมอเตอร์ไซค์เวสป้า กับโทรศัพท์ไอโฟน ให้กับนักเตะและทีมงานทุกคน รวมมูลค่ามากกว่า 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทีมฟุตซอลทีมชาติอินโดนีเซีย จะเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม แต่ยังต้องลุ้นว่ารัฐบาลจะอนุญาตให้เดินทางไปแข่งขันเองได้หรือไม่ โดยไม่ใช้งบของรัฐบาล เนื่องจากก่อนหน้านี้กระทรวงกีฬาและเยาวชนของอินโดนีเซีย ตัดทีมฟุตซอล ออกไปพร้อมกับ 13 ชนิดกีฬา เพราะประเมินว่าไม่มีลุ้นเหรียญรางวัล เพื่อประหยัดงบประมาณ และส่งแข่งขันเฉพาะกีฬาที่มีลุ้นเหรียญรางวัล

*ขอบคุณภาพจาก www.indosport.com