Motor Sport Sponsored

ระเบิดฟอร์ม “สมเกียรติ” ทุบสถิติต่อรอบโมโตทู สนาม 13 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงวันแรก

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 สนาม 13 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย โดยในรุ่น โมโตทู ถือเป็นการแข่งขันที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เริ่มต้นการซ้อมได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “เลย์เอาต์ใหม่” ที่เพิ่ม “ชิเคน” เข้ามาในทางตรงหลัก

ผลปรากฏว่า สมเกียรติ จันทรา รั้งอันดับ 5 ในการซ้อมครั้งแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.3870 วินาที ก่อนจะยกระดับความเร็วขึ้นมารั้งจ่าฝูงในการซ้อมครั้งที่ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 34.353 วินาที ทุบสถิติของ เรดบูล ริง ลงสำเร็จ โดยมีทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกุระ ตามมาในอันดับ 2 เพียง 0.055 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ออกุสโต เฟร์นันเดซ นักบิดสแปนิชตามหลัง 0.311 วินาที

ทั้งนี้ ศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้ รุ่น โมโตทู เวลา 17.20 น. และ โมโตจีพี เวลา 19.00 น.

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.