รวบ 5 เด็กแว้น ซิ่งรถ จยย. ถนนวิภาวดีรังสิต

เช้านี้ที่หมอชิต – จากกรณีคลิป “กลุ่มเด็กแว้น” แชร์คลิปบนโซเชียล ขับขี่ใช้ความเร็ว และใช้ท่าขับขี่ลักษณะเสี่ยงอันตราย จนล้มกลิ้ง 13 รอบ ล่าสุด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบได้แล้ว 5 คน พร้อมหลักฐานมัดตัว

ภาพจากกล้องหน้ารถ บันทึกภาพเหล่านักซิ่งแข่งความเร็วกันบนท้องถนนวิภาวดีรังสิต คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ไว้ที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา ได้มีการแชร์ วิดีโอกลุ่มรถจักรยานยนต์ทำการแข่งรถบนถนนและขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่วิภาวดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต ทางพิเศษ ได้ทำการสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบนถนนวิภาวดี กลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าวได้มีการใช้ความเร็วในการเปลี่ยนช่องทางการเดินรถ โดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ร่วมใช้เส้นทางเดินรถ พร้อมกับการเร่งเครื่องส่งเสียงดัง และมีการใช้ท่าขับขี่ให้ลักษณะน่าจะเป็นอันตราย

ต่อมา เจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต ทางพิเศษ ได้ทราบตัวผู้ขับขี่ทั้ง 5 คน ก่อนจับกุมได้ที่ถนนวิภาวดีช่องทางด่วน ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว มุ่งหน้าไปแยกสุทธิสาร ข้อหา “ขับรถโดยประมาทและน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา และไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น, แข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากหัวหน้าพนักงานจราจร และขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า นำรถมาแข่งขันกันจริงพร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 5 คัน ที่ใช้ในวันเกิดเหตุไว้ที่งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต ทางพิเศษ และได้นำตัวส่งอัยการฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ศาลพิพากษา ผู้ต้องหาทั้ง 5 จำคุก 1 เดือน เปลี่ยนเป็นกักขัง 1 เดือน พร้อมริบรถจักรยานยนต์ของกลางทั้ง 5 คัน และพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6