Motor Sport Sponsored

รวบเด็กแว้นเมืองช้าง ปิดถนนประลองความเร็วโพสต์คลิปเย้ยลงโซเชียลฯ ส่งฟ้องศาลสั่งริบรถ

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม


MGR Online – รอง ผบ.ตร.แถลงรวบโจ๋เมืองช้าง ปิดถนนแข่งรถ โพสต์คลิปเย้ยลงโซเชียลฯ ส่งฟ้องศาลริบรถ อีกรายรวบ 2 ไบเกอร์ เที่ยวเขาค้อควบบิ๊กไบค์ยกล้อโพสต์คลิปลง Tiktok

วันนี้ (5 มิ.ย.) เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) แถลงผลการจับกุมวัยรุ่นปิดถนนแข่งรถแยกเทพธานี จ.สุรินทร์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้กวาดล้างปัญหาการแข่งรถในทางแบบถอนรากถอนโคน รวมถึงผู้ชักชวน และสนับสนุนอย่างจริงจัง กรณีนี้เนื่องจากมีประชาชนถ่ายคลิปวิดีโอกลุ่มรถจักรยานยนต์ปิดถนนแข่งรถบริเวณแยกเทพธานี มุ่งหน้าแยกสลักได จ.สุรินทร์ เผยแพร่ในโซเชียลฯ จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ชาญชัย พงศ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.เมืองสุรินทร์ สืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลตามคลิปวิดีโอดังกล่าว จนสามารถนำตัวบุคคลที่ปรากฏในคลิปวิดีโอมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินและขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งศาลแขวงจังหวัดสุรินทร์ ต่อมาศาลฯ พิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกให้รอไว้มีกำหนด 1 ปี พร้อมทั้งริบรถจักรยานยนต์ของกลาง


รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า กรณีคลิปวิดีโอรถบิ๊กไบค์ 2 คัน ยกล้อซึ่งเผยแพร่ในช่องทาง Tiktok ที่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นั้น ได้ให้ชุดสืบสวนและทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ตรวจสอบแล้ว ทราบว่า บุคคลทั้งสองที่ปรากฏในคลิปได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ แล้ว และได้รับทราบข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถธรรมดา, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, ขับรถโดยประมาทอันอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคลและทรัพย์” ผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพ จึงได้ส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลต่อไป


ผอ.ศปข.ตร. ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน ซึ่งได้กระทำมาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.