ย้อนรำลึก 13 รถ Tamiya จาก Let's and Go ในตำนานสมัยก่อน ใครช้าอด หมดเกลี้ยง EP.1

ในวัยแห่งความทรงจำ ย้อนกลับไปในปี 1996 อนิเมะนักซิ่งสายฟ้าได้ออกฉายเป็นครั้งแรก ทันทีทันใดทั่วทุกหัวระแหงทั่วทั้งญี่ปุ่นได้เปลี่ยนเป็นเมือง Mini 4 WD ที่เด็ก ๆ ต่างนำรถ Tamiya จากเรื่อง Bakusō Kyōdai Let’s & Go!! มาประชันขันแข่งกัน

  • อ่านต่อ (EP.2) ร้องอ๋อแน่ Tamiya ในตำนานยุค 90 จากการ์ตูน Let’s and Go ที่เด็กสมัยนั้น ต้องแย่งกันซื้อ EP.2

เพียงระยะเวลาไม่นาน คลื่นวัยฝันนักซิ่งสายฟ้า ก็ได้ถาโถมมาสู่เมืองไทยในระยะเวลาไม่นาน ทำให้เด็ก ๆ ในเมืองไทยกลายเป็นนักแข่งกันทันทีทันใด และออกตามหารถ Mini 4 WD คู่ใจมาประดับข้างกาย ซึ่งสมัยนั้นรถ Tamiya มีความต้องการที่สูงมาก จนบางรุ่นถ้าซื้อช้าไปนิดเดียว ไปเดินที่อื่นวนกลับมาคือหาย !! ครับขอบอก

Phantom Blade เจ้าของ Zen Kusanagi

 

Vise-Intruder เจ้าของ Jin Kusanagi

มาดูกับคันแรก อาจจะดูไม่ติดตามากนักเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น แต่สาวกของเจ้า Phantom Blade และ Vise-Intruder ต้องเป็นคนที่ชอบตัวร้ายแนว ๆ เท่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะเจ้า Vise-Intruder ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ ด้วยการเพิ่ม Speed ในเนื้อเรื่องด้วยวิธีการหุบล้อ จนเหมือนกับมอเตอร์ไซด์ ถือได้ว่าเป็นของหายากมากสมัยก่อน

แต่ปัจจุบันนี้ เราสามารถเสาะหากันได้ครับสำหรับ Vise-Intruder ส่วนรถ Phantom Blade ยังหาได้ง่ายกว่า แต่ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ส่วนใครที่นึกไม่ออกว่าเคยเห็น Vise-Intruder มาจากที่ไหน ก็กลับไประลึกกับเกม Bakusou Kyoudai Let’s & Go!! – Eternal Wings ฉบับ PS1 ได้

Ray Stinger เจ้าของ Rei Hijikata

อีก 1 ตำนานที่โคตรจะเท่กับตัวละครมหาวายร้าย Rei Hijikata ที่ติดอาวุธแหลมคมใส่ Mini 4 WD พร้อมแทงมอเตอร์ขับเคลื่อนของคู่ต่อสู้ (คาดว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเงี่ยงปลากระเบน Stingrays) ดีไซน์ของรถ Ray Stringer เป็นอีก 1 รถยอดนิยมเพราะดีไซน์โฉบเฉี่ยวเท่คม ดูคล่องตัวพร้อมกับสไตล์ที่ดูดุดันปราดเปรียว

Brocken Gigant หรือที่เรียกติดปากว่า Brocken G เจ้าของคือ Gen Kondou

รถที่ตรงข้ามกับ Ray Stringer เพราะ Brocken G ได้รับการออกแบบมาให้ดูบึกบึนดุดัน ใช้พละกำลังในการบดขยี้ เจ้าของคือ Gen Kondou ที่สำคัญคือ Brocken Gigant ที่สำคัญมันเป็นรถคันแรก ๆ ในซีรีส์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ขับหน้า ใครมี Brocken G สมัยนั้นบอกเลยว่าแนว ตัวรถของจริง ออกแบบให้ยกคานโช้กด้านหน้าได้เหมือนในเนื้อเรื่องเป๊ะ

Max Breaker / Blazing Max เจ้าของ Gouki Ichimonji

ขวัญใจสายซิ่งทางตรง Max Breaker เป็นรถที่ทำความเร็วได้สูงมากในเนื้อเรื่อง มันถูกครอบครองโดย Gouki Ichimonji สมัยนั้น Model ของ Max Breaker เป็นที่นิยมมาก ๆ เพราะเป็นรถของพระเอกภาค Bakusou Kyoudai Let’s & Go! MAX ด้วยและดีไซน์ก็สวยมาก ด้วยการออกแบบที่กว้างและแบนราบ เพื่อทำการลู่ลมได้ดีกว่า ส่วน Blazing Max จะนิยมน้อย และจะเห็นไม่มากเท่า Max Breaker

ซีรีส์รถ Sonic เจ้าของ Retsu Seiba

Vanguard Sonic

Hurricane Sonic

รถสีแดงเขามีไว้แซงกันทางโค้งครับพี่ ต้องยอมรับว่ารถของตัวละครตัวเอก Retsu Seiba เป็นที่นิยมมากจริง ๆ โดยตัวของ Sonic ก็มีหลายรุ่นมาก ๆ ที่เด็กสมัยนั้นชอบกันก็จะมีทั้ง Vanguard Sonic, Hurricane Sonic และอีกมากมายที่ถูกผลิตออกมาให้จับจองกัน ในสมัยนั้นต้องปรับแต่ง Sonic ให้เข้าโค้งได้ไหลลื่นเหมือนในการ์ตูนนะ บอกได้คำเดียวว่าโคตรเท่

Spin Axe เจ้าของคุณหนู Tokichi Mikuni

Spin Cobra

Spin Viper

ตัวละครที่หลายคนจดจำได้ดี กับรถดีไซน์สุดเก๋ของคุณหนู Tokichi Mikuni ผู้เป็นชนชั้นสูงที่ร่ำรวย ของเจ้าของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ “มิคุนิกรุ๊ป ” รถของ Tokichi Mikuni มีเอกลักษณ์คือ ครีบแนวตั้งในส่วนท้ายของรถ เหมือนหูของหนูยังไงอย่างนั้น และใครที่เป็นเจ้าของ Spin Axe คงอดไม่ได้ ที่จะนึกถึงท่าไม้ตายพลังสายฟ้าซิกแซ็กใช่ไหมล่า รถของคุณหนู Tokichi Mikuni ไม่ได้มีแค่ Spin Axe แต่มี Spin Cobra และ Spin Viper ด้วย

 สุดท้ายผมว่าน่าจะเกิน 13 คันเป็นแน่แท้ฮาฮ่า ๆ แต่ไม่เป็นไร ครับเดี๋ยวเจอกัน EP. หน้าจัดเต็ม กับของเล่นในตำนาน Tamiya ของการ์ตูน Bakusō Kyōdai Let’s & Go ครับผม