Motor Sport Sponsored

ยืนยันชัดเจน!!! Maverick Vinales ประกาศแยกทาง Yamaha หลังจบฤดูกาล 2021 – GreatBiker

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เหมือนฟ้าผ่าลงกลางสนามแข่ง เมื่อทาง Lins Javis หัวหน้าใหญ่ของทีม Yamaha ได้ออกมาประกาศการแยกทางอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาล 2021 ของทีมกับยอดนักแข่ง “TopGun” Maverick Vinales ถึงแม้จะเหลือสัญญายาวไปจนถึงจบฤดูกาล 2022 แต่ในที่สุดทั้งสองฝ่ายก็ตัดสินใจแยกทางกันโดยดี

ข่าวลือการแยกทางของ Vinales เกิดขึ้นตั้งแต่การให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันทื่ Cataluya ในประเทศสเปน เมื่อทางนักแข่งเองได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องราวความบาดหมางของตนเองกับการกระทำของทีมช่างที่ไม่ค่อยจะเคารพต่อทัศนคติที่นักแข่งได้แสดงในการพัฒนาตัวแข่ง YZR-M1 ของทาง Yamaha และมันเห็นได้ชัดเมื่อมาถึงการแข่งที่เยอรมันที่เจ้า “TopGun” เองต้องเจอกับสุดสัปดาห์ที่ย่ำแย่ทั้งในรอบการฝึกซ้อมจนถึงรอบแข่งจริง ซึ่งเจ้าตัวเข้าสู่เส้นชัยเป็นอันดับสุดท้าย ซึ่งเป็นผลงานการแข่งที่แย่ที่สุดในการเป็นนักแข่งในระดับ MotoGP ของตัวเอง

ถึงแม้ว่าฟอร์มจะกลับมาโดดเด่นอีกครั้งที่ Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ ด้วยการคว้า Pole Position และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่สอง แต่บรรยากาศโดยรวมระหว่างทีมและนักแข่งก็เหมือนมีอะไรบางๆ กั้นกลางระหว่างกันพอสมควร และในที่สุดหลังการแข่งขันที่ Assen จบลง Lins Javis นายใหญ่ของทีม Yamaha ก็ได้ประกาศการแยกทางของทั้งสองอย่างเป็นทางการ

“เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เราจะกล่าวคำอำลากับ Maverick ในสิ้นปีนี้” Lins Javis ได้กล่าวในแถลงการณ์ “เราอยู่ในช่วงกลางของฤดูกาลที่ 5 ร่วมกัน และในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้ทำจุดสูงสุดหลายครั้ง แต่ยังต้องจัดการจุดต่ำสุดหลายครั้งด้วย”

“หลังจาก GP ของเยอรมัน ซึ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่ยากที่สุดในการทำงานของพวกเราในฐานเพื่อนร่วมทีม เรามีการหารือที่สำคัญใน Assen และได้ข้อสรุปว่ามันจะเป็นผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่ายที่จะแยกทางกันในอนาคต Yamaha จะพยายามอย่างเต็มที่ เหมือนที่เราทำมาตลอด เพื่อให้การสนับสนุน Maverick อย่างเต็มที่ และจบฤดูกาลนี้ด้วยวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ข่าวลือต่อไปก็คือทีมใหม่ที่ Maverick Vinales จะไปสังกัดในฤดูกาลหน้า โดยทีมที่กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัวเจ้า “TopGun” ไปร่วมทีมก็คือ Aprilia ที่ในฤดูกาล 2022 จะเข้ามาทำทีมโดยโรงงานผู้ผลิตเอง หลังจากทางทีม Gresini Racing ไปแยกทางไปของ Ducati ในฤดูกาลหน้า ซึ่งทีม Aprilia เองก็จะได้ Aliex Espargaro นักแข่งผู้พี่ที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่เริ่มต้นสังกัดเป็นมือหนึ่งเหมือนเดิม และจะได้ Maverick Vinales เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันอีกหนึ่งคน

โดยก่อนหน้านี้ทางทีม Aprilia มีความจำนงค์ที่จะต้องการตัวของ “บ่าววี” Amdrea Dovizioso อดีตดาวบิดมือหนึ่งของทีม Ducati ที่ถูกบังคับให้ออกจากทีมไปหลังจบฤดูกาล 2021 ซึ่งเจ้าตัวเองก็แสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าต้องการเป็นนักแข่งทดสอบให้กับทีม เหมือนกับเพื่อนร่วมรุ่น Dani Pedosa ทำกับที่ KTM และก็แสดงความต้องการที่จะลงแข่งในรูปแบบของนักแข่ง Widecard เท่านั้น แบบเต็มฤดูกาลเองยังไม่พร้อม ดังนั้นการเข้ามาของ Maverick Vinales ก็เป็นเหมือนส่วนเติมเต็มให้กับทีม และจะเป็นการเปิดทางให้กับ Lorenzo Savadori ได้กลับไปยังเวที WorldSBK ตามที่เจ้าตัวต้องการอีกด้วย

อย่างไรก็ดียังเหลือการแข่งขันอีกถึง 9 สนามในฤดูกาล 2021 ที่กำลังเดินทางมาถึงจุดกึ่งกลางของการแข่งขันพอดี เรายังคงต้องรอลุ้นว่าทาง Maverick Vinales เองจะทิ้งทวนกับต้นสังกัด Yamaha ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน และการตัดสินใจของเจ้าตัวจะย้ายไปทีมไหนกันแน่หลังจบฤดูกาล 2021

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com www.visordown.com

เรื่องฮิตล่าสุด!

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.