ยึดเรียบ! รถมอเตอร์ไซค์เด็กแว้นรอบตัวเมืองเชียงรายกว่า 200 คัน

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:
  



เชียงราย – ภูธรจังหวัดเชียงรายสรุปผลจับกุมเด็กแว้นในพื้นที่เชียงรายพร้อมของกลาง 8 วันได้รถมอเตอร์ไซค์กว่า 200 คัน ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสได้ตลอด 24 ชั่วโมง



วันนี้ (19 ก.ค.) ที่ลานอาคารกองบังคับการ ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ต่างๆ ใน จ.เชียงราย แถลงผลการปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 11-18 ก.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามจุดสำคัญรวมจำนวน 298 ครั้ง สามารถยึดรถที่มีการดัดแปลงสภาพอย่างผิดกฎหมายซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นขับขี่แล้วนิยมนำมาแข่งกันได้จำนวนทั้งสิ้น 225 คัน และพบว่าส่วนใหญ่เป็นการดัดแปลงทั้งตัวถังของรถให้มีสีสันไปต่างๆ นานาผิดแผกจากทะเบียนรถและยังใช้ท่อไอเสียชุดใหม่ที่มีเสียงดังแตกต่างจากท่อไอเสียเดิมที่ติดรถตามปกติ รวมทั้งส่วนใหญ่นำกระจกส่องหลังออกและเปลี่ยนแปลงล้อยางทั้งด้านหน้าและด้านหลังอีกด้วย



พล.ต.ต.ยุทธชัยเปิดเผยว่า ผลการจับกุมดำเนินคดีตามห้วงวันและเวลาดังกล่าวนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกรณีเป็นเด็กและเยาวชนไม่มีใบขับขี่จำนวน 103 ราย ยึดรถจำนวน 98 คันแล้ว ให้ทำทัณฑ์บนทั้ง 103 ราย ส่วนกรณีมีใบขับขี่พบว่ามีจำนวน 114 ราย ก็ให้ยึดรถเอาไว้ดำเนินคดี ขณะที่กรณีที่เป็นผู้ใหญ่แล้วแต่กลับไม่มีใบขับขี่พบว่ามีจำนวน 13 รายก็ให้ดำเนินคดีอย่างเข้มงวดเช่นกัน

ทั้งนี้ ทาง ภ.5 และ ภ.จว.เชียงราย รวมทั้งสถานีตำรวจภูธรทุกท้องที่ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนให้ร่วมกันสอดส่องผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้องตามหมู่บ้าน ตำบลต่างๆ ด้วย โดยหากพบเห็นสามารถแจ้งข้อมูลผ่านทางสายด่วน 191 ไลน์ และแอปพลิเคชันตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจะได้ดำเนินการปราบปรามและจับกุมดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งความสงบสุขของสังคมต่อไป