มอบตัวสารภาพแล้ว! อดีต ตร.ป่าไม้รับทุบหัวฆ่าเผานั่งยางหนุ่มลำพูนคาสวนลำไย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลำพูน – อดีตตำรวจป่าไม้มอบตัวพร้อมรับสารภาพฆ่านั่งยางหนุ่มลำพูนลูกน้องเก่า หลังเถียงกันเรื่องขโมยของในสวนหลายครั้ง จนบันดาลโทสะใช้ท่อนไม้ทุบหัวจนตายก่อนลากศพขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปเผานั่งยาง จนท.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ปิดบัง ซ่อนเร้นอำพรางศพ คัดค้านการให้ประกันตัว



ความคืบหน้ากรณีนายวุฒิไกร หิรัญรัตน์ อายุ 37 ปี ชาวบ้านสันมะนะ ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่มเศษคืนวันที่ 27 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น (28 พ.ค. 65) พบเป็นศพถูกเผานั่งยางเสียชีวิตภายในสวนลำไยบ้านจักรคำภิมุก หมู่ที่ 7 ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน และพบรถจักรยานยนต์ถูกนำไปทิ้งหนองน้ำ ห่างจากที่ถูกเผานั่งยางประมาณ 200 เมตร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูนได้เข้าตรวจสอบ พร้อมกับประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำพูน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธร จ.ลำพูน ลงพื้นที่เก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธร จ.ลำพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 5 ลงพื้นที่หาข่าวได้พยานหลายสิบคน และได้หลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดหลายจุด กระทั่งพบว่าผู้ต้องสงสัยคืออตีตตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของสวนลำไยในที่เกิดเหตุ

ก่อนที่ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.ลำพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้ควบคุมตัวอดีตตำรวจนายหนึ่งมาสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าตัวให้การปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพียงแต่มีบ่อปลาและสวนลำไยอยู่บริเวณนั้นเท่านั้น นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนยังได้เชิญตัวผู้ใกล้ชิด ญาติๆ ของผู้เสียชีวิต ญาติของผู้ต้องสงสัย และเพื่อนผู้เสียชีวิตที่โทรศัพท์ติดต่อกันก่อนเสียชีวิตมาให้ข้อมูล

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปขอหมายศาลจังหวัดลำพูน เพื่อขอหมายเข้าตรวจค้นบ้านของผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เมื่อได้พยานหลักฐานหลายอย่างมาประกอบกันจึงได้เรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำวันนี้ (30 พ.ค. 65) อีกครั้ง โดยนัดหมายกันช่วงเช้าแต่ผู้ต้องสงสัยไม่ได้เดินทางมาตามเวลานัด

ล่าสุดเย็นวันนี้ (30 พ.ค. 65) ร.ต.ท.เกษม ปัญญาพุฒิ อดีตตำรวจป่าไม้ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.ลำพูน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน หลังจากนั้นผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน ได้เข้าสอบปากคำหมวดเกษม นานกว่า 3 ชั่วโมง

ผบก.ภ.ลำพูนเปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ลำพูน ได้กดดันผู้ต้องสงสัยอย่างหนัก กระทั่งผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามามอบตัว ซึ่งหลังจากสอบปากคำทราบว่าผู้ตายเป็นอดีตลูกน้องที่มาช่วยทำงานในสวน คืนเกิดเหตุได้เดินทางไปรับนายเอกที่บ้านป้าทอง ในหมู่บ้านจักรคำภิมุข

จากนั้นได้พาตัวนายเอกนั่งรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมาที่สวนเพื่อสอบถามเรื่องที่ขโมยของ และปลาในสวนหลายครั้ง จนทั้งสองเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ผู้ต้องหาเกิดความโมโห จึงใช้ท่อนไม้ทุบเข้าที่ศีรษะนายเอก จนล้มลงและทุบซ้ำอีกหลายครั้งจนเสียชีวิต

หลังจากนายเอกเสียชีวิตก็ได้นำร่างนายเอกขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงโดยใช้ผ้าเต็นท์ห่อร่างนำไปทิ้งจุดที่พบศพ ก่อนจะออกไปหายางรถยนต์ น้ำมัน เศษไม้กลับมาเผาร่างนายเอกจนไหม้เกรียม แล้วย้อนกลับไปเอารถมอเตอร์ไซค์นายเอกที่บ้านป้าทอง มาทิ้งลงหนองน้ำแล้วกลับเข้าบ้าน จนช่วงสายคนงานขับรถแบ็กโฮมาพบศพผู้ตายถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก

หลังจากสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุฆ่านายเอกจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบัง ซ่อนเร้นอำพรางศพ และคัดค้านการให้ประกันตัว และนำตัวฝากศาล จ.ลำพูน