Motor Sport Sponsored

ฟอร์มระดับโลก! 'สมเกียรติ' ทะยานรองแชมป์ โมโตทู คัมแบ๊กโพเดียม ออสเตรีย

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ฟอร์มระดับโลก! ‘สมเกียรติ’ ทะยานรองแชมป์ โมโตทู คัมแบ๊กโพเดียม ออสเตรีย

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เค้นฟอร์มเก่งกลับมาผงาดโพเดียมอีกครั้งในศึกโมโตทู 2022 สนาม 13 รายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” หลังโชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงบิดคว้าอันดับ 2 ที่สนาม เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 สนาม 13 รายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ดวลความเร็วในรุ่น โมโตทู โดยในเรซนี้ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างโอกาสลุ้นเป็นผู้ชนะอย่างเต็มตัว ด้วยการออกสตาร์ตจากกริดที่ 5

เริ่มเกมด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของนักบิดไทย โดยสามารถทะยานขึ้นไปถึงอันดับ 3 ได้ในรอบที่ 2 ก่อนขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 จากการไล่แซง อลอนโซ โลเปซ ในช่วงต้นเกม ขณะที่การไล่บี้ เพื่อลุ้นคว้าชัยชนะของ สมเกียรติ และทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกุระ ก็ดำเนินไปอย่างเข้มข้นจนถึงโค้งสุดท้าย

สมเกียรติ สร้างจังหวะสุดหวาดเสียวขึ้นมาเป็นผู้นำได้ใน 2 โค้งสุดท้าย แต่ก็บิดเข้าป้ายในอันดับ 2 แบบสะใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก ด้วยเวลา 39 นาที 30.243 วินาที ตามหลังทีมเมทอย่าง โอกุระ ผู้ชนะเพียง 0.173 วินาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นับเป็นการคัมแบ็กสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และได้ขึ้นโพเดียมอีกครั้งของสมเกียรติ ซึ่งนับเป็นโพเดียมครั้งที่ 4 แล้วของคิงคองก้องในฤดูกาลนี้ พร้อมกับขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 92 คะแนน

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของศึกโมโตจีพี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 กันยายนนี้ ที่มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์


เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.