Motor Sport Sponsored

'พี่เอ้' ชูนโยบายขนส่งสาธารณะ เปลี่ยนระบบเป็น 'รถเมล์ไฟฟ้า' หลังน้ำมันแพง

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

‘สุชัชวีร์’ หาเสียงเขตวัฒนา มั่นใจคนหนุนเหตุผู้สมัคร ส.ก.เกาะติดพื้นที่ หวังแก้น้ำท่วม รถติด พร้อมชูนโยบายพระเอก Bangkok Job Center พร้อมให้ติดตามเปิดตัว ‘ทีมสุชัชวีร์’

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ตลาดพระโขนง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่พร้อมนายประสิทธิ์ รักสลาม ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 5 เขตวัฒนา และนางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง กรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค ปชป. ร่วมกันเดินหาเสียงกับพ่อค้าแม้ค้า และพี่น้องประชาชนที่ตลาดพระโขนง โดยนายสุชัชวีร์กล่าวถึงแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วม ขยะ และรถติด ในเขตวัฒนา ว่าเขตนี้ครอบคลุมพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ เรื่องน้ำท่วมเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจทั้งที่อยู่ใกล้ทางออกตรงพระโขนงซึ่งเป็นพื้นที่ปั๊มน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา แต่กลับประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก เพราะมีปั๊มอยู่น้อยมาก และระบบประตูระบายน้ำสำหรับระบายน้ำออกก็ไม่เป็นอัตโนมัติ ตนตั้งใจอยากมาทำให้ เพื่อให้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากตั้งแต่พระโขนงจนถึงวัฒนาสามารถแก้ไขได้ นอกจากนี้บริเวณนี้มีปัญหารถติดก็ตั้งใจจะสังคายนาทางเท้า ถนน ให้มีคุณภาพ รวมทั้งสัญญาณไฟ และเกาะกลางถนนด้วย ซึ่งในบางพื้นที่กีดขวางทางจราจร พื้นที่แถวนี้ถือว่าเกิดอุบัติเหตุเป็นจำนวนมาก เพราะคนใช้ตลาดจำนวนมาก

นายสุชัชวีร์กล่าวถึงปัญหาคนไร้บ้านในพื้นที่ กทม.ว่า ปัญหาดังกล่าวมี 3 กรณีคือ 1.เขามีบ้านแต่ไม่อยากกลับบ้าน กทม.ควรพูดคุยกับครอบครัว ซึ่ง กทม.มีหน่วยงานเพื่อทำหน้าที่ประสานให้เขาได้กลับบ้านได้ 2.คนตกงานไม่มีบ้าน กทม. ต้องจัดหาที่พักพิงชั่วคราวให้อยู่ได้ และฝึกอาชีพพร้อมหาอาชีพให้ด้วย ซึ่งตนมีนโยบาย Bangkok Job Center ที่ถือว่าเป็นนโยบายพระเอก ที่จะมาดูแลให้นายจ้างกับคนหางานได้มีโอกาสเจอกัน ทำหน้าที่แมตชิ่งกัน และ 3.คนไร้บ้านที่มีปัญหาทางจิตเวช กทม.ต้องดูแลเยียวยารักษา และตนก็เห็นความสำคัญเรื่องปัญหาความเครียดใน กทม. จึงมีนโยบาย “หมอมี สาธารณสุขดี ใกล้บ้าน” ซึ่งจะจัดให้มีจิตแพทย์ประจำอยู่ที่ศูนย์สาธารณสุขเพื่อให้คำปรึกษากับพี่น้องประชาชนด้วย

สำหรับนโยบายด้านขนส่งสาธารณะ นายสุชัชวีร์กล่าวว่า วันนี้รถไฟฟ้ากำลังก่อสร้างอยู่หลายแห่ง แต่ด้วยระบบผังเมืองที่เป็นตรอก ซอกซอยแบบกรุงเทพฯ จึงจำเป็นต้องเพิ่มอย่างมีคุณภาพคือ การมีรถเมล์ขนาดเล็กที่เข้าถึงโรงเรียน ชุมชน หรือสถานที่สำคัญต่างๆ และต้องเปลี่ยนเป็นระบบรถเมล์ไฟฟ้า เพราะตอนนี้น้ำมันแพงมาก แต่พลังงานไฟฟ้ายังมีราคาถูกอยู่ กม.ละ 3-4 บาทเท่านั้น ทำให้เก็บค่าโดยสารได้ในราคาถูกไม่เกิน 10-12 บาท สำหรับเรื่องจุดเชื่อมต่อนั้น กทม.มีความได้เปรียบเพราะเป็นเจ้าของทางเท้าและป้ายรถเมล์ การทำทางเท้าให้เรียบเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเดินได้สะดวก มีป้ายรถเมล์เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างมอเตอร์ไซค์และรถเมล์ไฟฟ้า จะสามารถทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น แต่สิ่งที่ตนอยากให้ กทม.ต้องมีคือทางจักรยานลอยฟ้า เพราะเมืองอื่นในต่างประเทศทำกันหมดแล้ว และไม่ต้องเสียงบประมาณเพิ่มเติมอะไรมากด้วย

ส่วนการเปิดตัวทีมงานผู้ว่าฯกทม.ในช่วงโค้งสุดท้ายว่าจะเป็นเมื่อใดนั้น นายสุชัชวีร์กล่าวว่า อยากให้ติดตามดูต่อไป เพราะเคยย้ำไปแล้วว่า ผู้ว่าฯต้องมาพร้อมกับ ส.ก. 50 เขต 50 คน ซึ่งเป็น “ทีมสุชัชวีร์” อยู่แล้ว และเมื่อวันปราศรัยครั้งแรกก็ได้เชิญนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม. มาเป็นที่ปรึกษาไปแล้ว ส่วนการเปิดตัวทีมงานเพิ่มเติมขอให้ติดตามต่อไป

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.