'พีพีทีวี' ยิงสด 3 รุ่นโมโตจีพี สนาม 8 ที่อิตาลี เต็มอิ่มลุ้นควอลิฟาย-โพเดียมแชมป์

‘พีพีทีวี’ ยิงสด 3 รุ่นโมโตจีพี สนาม 8 ที่อิตาลี เต็มอิ่มลุ้นควอลิฟาย-โพเดียมแชมป์

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เอาใจสายมอเตอร์สปอร์ตให้แฟนได้รับชมการถ่ายทอดสด ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2022” การแข่งขันสนามที่ 8 รายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี เต็มอิ่มทั้งวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ยิ่งกว่าที่เคยมีมาบนหน้าจอฟรีทีวี ประเดิมความมันกันตั้งแต่รอบควอลิฟาย โมโตจีพี และโมโต 2 ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 19.10 น. เป็นต้นไป และลุ้นถึงโพเดียมแชมป์ ทั้งโมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ย้อนความสถานการณ์ล่าสุดของการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี สนามที่ 7 ที่สนามเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ผลจบลงด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของเหล่าตัวบิด ดูคาติ โดย “ปีศาจบาส” เอเนีย บาสเตียนินี่ จากดูคาติเกรซินีทีม ยืนโพเดียมแชมป์ เคียงคู่กับ แจ็ค มิลเลอร์ จาก ดูคาติ แฟคทอรี่ ในฐานะรองแชมป์ และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ จาก อาพริเลีย เรซซิ่งทีม ซึ่งปีนี้สร้างเซอร์ไพรส์ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงเต็มตัว

ส่วนทางด้านรุ่นโมโต 2 ก็จบลงด้วยความชื่นใจของแฟนชาวไทยหลัง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คืนฟอร์มเก่งได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ด้วยการบิดเข้าป้ายในอันดับที่ 3 ตามหลังแชมป์สนามนี้อย่าง ออกุสโต เฟอร์นันเดซ เพียง 4.628 วินาที ถือเป็นการผงาดคว้าโพเดียมเป็นครั้งที่ 3 แล้วในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ “เจ้าก้อง” ขวัญใจของคนไทย มีคะแนนรวมเป็น 64 คะแนน รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

สำหรับรุ่นโมโต 3 ก็มันไม่น้อยหน้า ตัดสินแชมป์กันยันเมตรสุดท้าย โดยแชมป์ตกเป็นของ จูมเม่ มาเซีย ของ เคทีเอ็ม ตามด้วยรองแชมป์ อายูมุ ซาซากิ และอันดับที่ 3 ได้แก่ อิซาน เกวาร่า ซึ่งทำให้ตอนนี้คะแนนในการตารางแชมเปี้ยนชิพ ยังคงเปิดกว้างให้นักบิดรุ่นเล็กได้วัดฝีมือกันอีกครั้งว่าใครจะเป็นผู้เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกได้ โดยใน 5 สนามหลังสุดชัยชนะตกเป็นของนักบิดจากประเทศสเปนทั้งสิ้น มาลุ้นกันว่านักบิดเจ้าถิ่นอย่าง อันเดรีย มิญโญ่ จะสามารถเก็บชัยชนะในโฮมเรซได้หรือไม่

สุดสัปดาห์นี้กับการแข่งขันสนามที่ 8 กับรายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ซึ่งแฟนมอเตอร์สปอร์ตจะได้ติดตามรับชมกันเต็มอิ่มยิ่งกว่าที่เคย เพราะพีพีทีวี จะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกันตั้งแต่รอบควอลิฟายของโมโตจีพี และโมโต 2 วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 19.10 น.

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม ยิ่งพลาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะได้ลุ้นโพเดียมแชมป์ครบทั้ง 3 รุ่น เวลา 16.00 น. เป็นต้นไปแล้ว แฟนความแรงชาวไทย ยังต้องร่วมส่งใจเชียร์ และลุ้นไปกับ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยในภารกิจคว้าโพเดียมที่ 4 ของปีให้ได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้ชมสดฟรีทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถชมสดทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon