พาไปรู้จัก! ตำนานแห่งการแปลงร่างยุคบุกเบิกไอ้มดแดง! คาเมนไรเดอร์ (Masked Rider)

Masked Rider ตำนานแห่งการแปลงร่างที่ใครหลาย ๆ คนเติบโตมาร่วมกัน และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จนมีภาคต่อออกมาหลายยุคสมัย พร้อมการแปลงร่างหลายคาแรคเตอร์ หรือที่เรารู้จักกันใน ไอ้มดแดง และไอ้หมดเขียว ที่มีหน้ากากเป็นเอกลักษณ์ด้วยตาโต หนวดสองเส้นบนหน้ากาก และเสื้อผ้ากล้ามแน่นของพวกเขา วันนี้เราเลยได้พาทุกคนมารู้จักกับตัวละครยุคแรก ยุคบุกเบิกของการแปลงร่างกัน

ฮอนโก ทาเคชิ คาเมนไรเดอร์ 1

ฮอนโก ทาเคชิ นักเรียนวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโจนัน เขามีอาชีพเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ อยู่มาวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เขาถูกช็อกเกอร์เหล่าร้ายที่มารุกรานโลกจับตัวไป ในขณะที่กำลังจะโดนใส่เครื่องมือล้างสมองและเปลี่ยนความคิดของเขาเพื่อทำลายความสงบสุขของโลก แต่เกิดไฟดับขึ้นจึงทำให้ ดร.มิโดริคาว่า ฮิโรชิ เข้ามาช่วยเหลือเขา และทำให้เขากลายเป็นคาเมนไรเดอร์คนแรกของประวัติศาสตร์และปราบเหล่าร้ายที่เข้ามายังโลก

อิจิมอนจิ ฮายาโตะ คาเมนไรเดอร์ 2 

อิจิมอนจิ ฮายาโตะ หนุ่มอาชีพช่างภาพที่ถูกพวกช็อกเกอร์จับตัวมาเช่นเดียวกับทาเคชิ ซึ่งเขากำลังอยู่ในเครื่องดัดแปลงของช็อกเกอร์ แต่ทว่าทาเคชิมาช่วยไว้ทัน เขาจึงสามารถรอดจากการล้างสมองและดัดแปลงได้ ฮายาโตะจึงมาเป็นไรเดอร์เพื่อปกป้องมนุษยชาติร่วมกับทาเคชิ โดยทาเคชินั้นได้ไปปราบช็อกเกอร์ที่ยุโรป(เกิดอุบัติเหตุระหว่างกรถ่ายทำจึงต้องเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่อง) คาเมนไรเดอร์ V2 จึงได้โชว์ความเทพออกมาอย่างเต็มที่ อิจิมอนจิ ฮายาโตะ เป็นคาเมนไรเดอร์คนแรกที่มีท่าแปลงร่างของตัวเองอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นไม่นานเมื่อทาเคชิกลับมาอีกครั้งจึงได้มีท่าแปลงร่างของตัวเองโดยใช้คำว่า “ไรเดอร์ เฮนชิน” หรือ “ไอ้มดแดงแปลงร่าง”

คาซามิ ชิโร่ คาเมนไรเดอร์ V3

คาซามิ ชิโร่ นักขี่จักรยานยนต์รุ่นน้องของฮอนโก ทาเคชิและอิจิมอนจิ ฮายาโตะที่ถูกองค์กรเดสตรอนฆ่าคนในครอบครัวจนหมด เขาจึงยอมรับการดัดแปลงให้เป็นคาเมนไรเดอร์จากรุ่นพี่ทั้งสอง ร่างกายของ V3 มีความลับ 26 อย่างอยู่ในตัว ซึ่งจะเปิดเผยขึ้นมาเรื่อย ๆ ในแต่ละตอน คาซามิแปลงร่างโดยการพูดคำว่า “เฮนชิน วีทรี” (แปลงร่าง วี3) อีกทั้งเขายังมีมอเตอร์ไซด์ เฮอร์ริเคน เป็นพาหนะประจำตัวอีกด้วย และ V3 ถือเป็นไรเดอร์ที่มีท่าไม้ตายเยอะมาก เรียกได้ว่าโชว์ความเทพออกมาอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ตอน

ยูกิ โจจิ ไรเดอร์แมน หรือ คาเมนไรเดอร์ 4

ยูกิ โจจิ นักวิทยาศาสตร์ฝีมือดีของเดสตรอนซึ่งถูกโยโร่ย เก็นซุยหักหลังเพราะกลัวจะมีอำนาจมากกว่าตนเอง เขาจึงได้เข้ารับการดัดแปลงเป็นไรเดอร์แมนจากเพื่อนนักวิทยาศาสตร์ของเดสตรอน โดยบทบาทของเขาอยู่ระหว่างฝ่ายดี และฝ่ายร้าย เพราะเขาคอยช่วยเหลือ V3 เป็นระยะ ๆ แต่ก็ยังภักดีอยู่กับองค์กรเดสตรอน ซึ่งมีฉากในช่วงท้ายของเรื่องที่เขาได้ช่วยเหลือมนุษยชาติไว้ ทำให้ V3 ได้ยอมรับเขาในฐานะ “คาเมนไรเดอร์คนที่ 4”

คุณสามารถรับชม คาเมนไรเดอร์ ที่ทรูไอดี

—————————————————-

>> ดูหนังออนไลน์ได้ที่ Movie.TrueID <<

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับทรูไอดีสามารถเข้าไปได้ที่ TrueID Help Center เป็นช่องทางใหม่ที่ให้ข้อมูลและการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเกี่ยวกับทรูไอดี คลิกเลย >> https://bit.ly/3xEgdAa