พาส่อง 4 จตุรเทพ ยุค 90s ราคามือสองพุงทะลุ 25 ล้าน! – เรื่องเด่น | One2car

พาส่อง 4 จตุรเทพ ยุค 90s ราคามือสองพุงทะลุ 25 ล้าน! กับรถยนต์ทั้ง 4 รุ่น ไม่ว่จะเป็น Nissan Skyline R34, Toyota Supra A80, Mazda RX7 และ Honda NSX เป็นรถสปอร์ตคูเป้ที่ได้รับคำชมจนมาถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันหายากมาก จนเราต้องเอาราคามือสองจากต่างประเทศมาให้ดูกัน ใครมีเงินถุงเงินถัง สั่งใส่เรือขนส่งมาที่ไทยให้เรายลโฉมกันได้เลยจ้า 

พาส่อง 4 จุตรเทพ ยุค 90s

Honda NSX R Coupe AT 

  • ราคามือสองที่ต่างประเทศประมาน 3.5 – 25 ล้านบาท 

ต้นกำเนิดของโลโก้ Honda สีแดง และรุ่น Type-R ก็มาจากเจ้าคันนี้นี่เอง! Honda NSX R Coupe ซึ่งได้ฉายาว่าเป็น Ferrari of Japan เป็นรถสปอร์ตรุ่นแรกของ Honda ที่วางเครื่องยนต์ตรงกลางเป็นคันแรกของแบรนด์ และได้เป็นต้นแบบของรถยนต์ Type-R Series ในเวลาต่อมา เป็นการเปิดตัวที่สวยงาม เพราะในยุคนั้น ก็มีคู่แข่งจากค่ายอื่นๆ ที่ออกรถใหม่มาท้าชนเช่นกัน ทำให้ตลาดรถสปอร์ตในตอนนั้นคึกคักพอสมควร 

มาพร้อมกับขุมพลัง V6 เบนซิน 3.0 ลิตร VTEC N/A รหัส C30A ขับเคลื่อนล้อหลัง ใช้เกียร์ธรรมดา 5 สปีด  พละกำลัง 276 แรงม้า ที่ 7,300 รอบต่อนาที และ มี Redline สูงมากในช่วงเวลานั้น ซึ่งอยู่ที่ 8,000 รอบ ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลา 4.7 วินาที Top Speed สูงถึง 270 กม./ชม.

และชื่อ NSX นั้น จริงๆแล้วมีความหมายแฝง เพราะเป็นตัวย่อ อย่างตัว N ย่อมาจาก New ส่วนตัว S หมายถึง Sportcar ส่วน X นั้นก็คือ Experimental ที่จะให้ประสบการณ์ใหม่ๆ กับลูกค้าฮอนด้า เพราะรถคันนี้มีความเร็วและแรงสมกับความเป็นรถสปอร์ต และสมฉายา Ferrari of Japan

Nissan GT-R 2.6 R34 Coupe MT

  • ราคามือสองที่ต่างประเทศประมาน 3 4.5 – 10 ล้านบาท 

อีกหนึ่งตำนานที่เป็นภาพจำในภาพยนตร์แฟรนไชน์ Fast & Furious นั่นก็คือ Nissan Skyline R34 เป็นอีกหนึ่งคันที่ได้รับการยอมรับว่า มีความโดดเด่นในด้านการออกแบบที่ลงตัว จนเป็นรถประจำตัวของ Paul Walker ในภาพยนต์เรื่ง Fast & Furious จากสีน้ำเงินที่สวยงามในวันนั้น ทำให้รถคันนี้มีฉายาว่า “Skyline” ปัจจุบันจึงเป็นที่เรียกกันจนติดหูว่า “Nissan Skyline”

ความเร็วแรงของ Nissan Skyline มาจากขุมพลังเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร โดยจพมีรหัสเครื่องยนต์แยกย่อยออกไปตามรุ่นที่ออกมา เช่นเครื่องยนต์ RB26DETT ที่มีแรงดันบูสต์ 1 บาร์ พละกำลังอยู่ที่ 280 แรงม้า แรงบิด 392 นิวตันเมตร ปริมาตรของเทอร์โบชาร์จ RB26DETT คือ 2.6 ลิตร จะให้กำลัง 276 แรงม้า แรงบิด 293 ปอนด์ฟุต และนิสสันได้ติดตั้งเทอร์โบขนาดใหญ่ ให้แฟนๆ นำไปจูนกันต่อ ซึ่งสามารถทำความเร็วได้ 300 กม./ชม. 

Toyota Supra A80 Coupe 

  • ราคามือสองที่ต่างประเทศประมาน  2.5 – 3.9 ล้านบาท 

อีกหนึ่งคันที่ขึ้นชื่อว่าคือที่สุดของความแรง เพราะ Toyota Supra A80 ได้อยู่ในภาพยนต์เรื่อง Fast & Furios ภาค Tokyo Drift  มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2JZ-GTE แบบ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 427 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังลงล้อคู่หลัง ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ 

ซึ่งในภาพยนต์รถคันนี้ได้ถูกนำมาจูนเพิ่ม ทำให้รถมีความเร็วและความแรงมากยิ่งขึ้นไปอีก และแต่งเติมด้วยสีสันแบบ Custom Shop ได้ถูกมานำเป็นรถคู่ใจของพระเอกในภาคนี้ คือการที่รถคันนี้ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในหนังดังอย่าง The Fast & The Furious ในฐานะรถคู่ใจของพระเอกนั้น และยังมีซีนที่นำมาแข่งกับรถ Ferrari จนเป็น Talk of the Town อีกด้วย

Mazda RX7 FD Coupe 

  • ราคามือสองที่ต่างประเทศประมาน 1.7 – 3.4 ล้านบาท 

อีกหนึ่งคัน สำหรับหนึ่งในตัวตึงยุค 90s ที่ได้สร้างความสั่นสะเทือนให้กับตลาดรถสปอร์ต นั่นก็คือ Mazda RX-7 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์โรตารีเทอร์โบชาร์จ 1.3 ลิตร พละกำลังสูงสุด 255 แรงม้าที่ 6500 รอบต่อนาที  และมีแรงบิด 294 นิวตันเมตร ส่งผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เรื่องความแรงไม่เป้นสองรองใครแน่นอน

ในด้านการดีไซน์จะเห็นได้ว่า เป็นต้นแบบของ MX-5 และเป็นต้นแบบรถสปอร์ตของ Mazda ในหลายๆ รุ่น เพราะรถจะมีขนาดเล็กกว่าปกติ แต่ก็ได้ทั้งความส่วนตัว ความเร็ว และความคล่องตัว ทำให้ขึ้นชื่อว่าเป็นรถสปอร์ตสำหรับวัยเกษียน ที่ต้องการขับรถหล่อๆ แบบชิว ๆ เป็นอีกหนึ่งรถในฝันของๆ หลายๆ คนที่ได้แต่ฝัน เพราะปัจจุบันคนที่ถือรถคันนี้อยู่มีน้อยมาก เพราะเป็นรถสปอร์ตที่เจาะตลาดอีกกลุ่มหนึ่ง สร้างสีสันให้กับตลาดรถสปอร์ตตอนนั้นได้เป็นอย่างดี

*ราคาอ้างอิงจากรถที่มีขายอยู่ในต่างประเทศ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้