พฤติกรรมมักง่ายบนถนน ขี่ย้อนศรจนชิน หวิดเกิดอุบัติเหตุแรง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน – ชาวบ้านร้องเรียนนักข่าว พบพฤติกรรมทำผิดวินัยจราจรหลายครั้ง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ไม่เว้นกระทั่งรถรับส่งนักเรียน บริเวณถนนจุดก่อสร้าง พื้นที่ตำบลท่าตูม จังหวัดปราจีนบุรี

พฤติกรรมมักง่ายบนถนน หวิดเกิดอุบัติเหตุแรง จ.ปราจีนบุรี

กลายเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สำหรับถนนสาย 3079 ตรงจุดยูเทิร์น บ้านคลองรั้ง ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างถนน แต่กลับพบว่าผู้ใช้รถใช้ถนนบางคนไม่เคารพกฎจราจร จนเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุตามมา

เริ่มกันที่เหตุการณ์แรก กล้องวงจรปิดจับภาพรถซาเล้ง ขับขี่ย้อนศรมาจากหน้าปากซอยบุยายใบ ก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของไรเดอร์จนล้ม แต่แทนที่จะหยุดให้ความช่วยเหลือ กลับขี่ออกไปหน้าตาเฉย สุดท้ายไรเดอร์ผู้เสียหายต้องขี่ตามคู่กรณี ที่เลี้ยวกลับมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อเจรจากัน

ส่วนอีกเหตุการณ์ กล้องวงจรปิดจับภาพหญิงสาวรายหนึ่งกำลังเดินข้ามถนน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์ขี่ย้อนศรมา ทำให้เกือบเฉี่ยวชนกัน

สอบถาม นางสาวสุพรรษา ผู้ที่เกือบถูกรถชน เล่าว่า ไม่ทราบว่าก่อนหน้านี้เป็นอย่างไร แต่หลังจากมีการทำถนนเส้นนี้แล้ว พบว่ามีการทำผิดกฎจราจรทุกวัน โดยเฉพาะการขับขี่ย้อนศร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาเร่งด่วน

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบถนนเส้นดังกล่าว พบว่ารถหลายคันยังทำผิดกฎจราจร ไม่เว้นกระทั่งรถรับส่งนักเรียน ก็มีการขับย้อนศรในจุดเกิดเหตุเช่นกัน

ยอดตัดคะแนนใบขับขี่วันแรก 540 ราย

สถิติผลการตัดคะแนนใบขับขี่ หลังบังคับใช้เป็นวันแรก เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) โดยพลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ถูกตัดคะแนนประจำวันที่ 9 มกราคม มีทั้งหมด 540 ราย (บางรายทำผิดมากกว่า 1 เรื่อง) แบ่งเป็น

กลุ่ม 1 คะแนน (ขับรถเร็วเกินกำหนด,ไม่สวมหมวกกันน็อก, ขับบนทางเท้า, ใช้มือถือขณะขับรถ) จำนวน 503 รายการ

กลุ่ม 2 คะแนน (ฝ่าไฟแดง, ขับย้อนศร, ขับรถระหว่างเพิกถอนใบขับขี่) จำนวน 68 รายการ

กลุ่ม 3 คะแนน (ชนแล้วหนี, ขับรถผิดวิสัย) ยังไม่มีการตัดคะแนน

กลุ่ม 4 คะแนน (เมาแล้วขับ, ขับขณะเสพยา, แข่งรถในทาง) ยังไม่มีการตัดคะแนน

ส่วนข้อหาที่มีการตัดคะแนนมากสุด 3 ลำดับแรก คือ ใช้รถไม่แสดงเครื่องหมายเสียภาษีประจำปี 233 รายการ, ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ 81 รายการ และขับรถเร็วเกินอัตรากำหนด 63 รายการ