Motor Sport Sponsored

ผู้ว่าฯเมืองคอน สั่งเข้มทุกหน่วยดูแลทรัพยากรธรรมชาติ หากพบมีการบุกรุกทำลายต้องร่วมรับผิดชอบ

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเมืองคอน สั่งเข้มทุกหน่วยดูแลทรัพยากรธรรมชาติ หากพบมีการบุกรุกทำลายต้องร่วมรับผิดชอบ

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566, 20.22 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำเดือนมกราคม 2566 ณ ห้องประชุมศรีวิชัย ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  พล.ต.ต.สมชาย ชื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช  อัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้แทน รอง ผอ.รมน.จ.นครศรีธรรมราช (ฝ่ายทหาร)  เข้าร่วมติดตามการดำเนินงานและมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานเพิ่มเติม

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้มีการติดตามการดำเนินงานในเรื่องสถิติคดีอาชญากรรม คดีน่าสนใจในรอบเดือน คดียาเสพติด อุบัติเหตุจราจร การค้ามนุษย์ แรงงานต่างด้าวการหลบหนีเข้าเมือง การจัดระเบียบสังคม  การดำเนินงานเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และประเด็นต่าง ๆ ที่น่าสนใจ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ซึ่งได้มีการรายงานผลการปฏิบัติงานในปีงบประมาณ ๒๕๖๕ นับถึง วันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๕ พบว่ามีคดี ๑๔๙ คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ ๑๘ ราย ไม้ของกลาง ๒๓๓ ท่อน ไม้แปรรูป ๕๖๗ ชิ้น  พื้นที่ถูกแผ้วทาง ๖๗๕ ไร่  สัตว์ป่า ๒๓๐ ตัว ซากสัตว์ ๙ ตัว  จึงได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกรมป่าไม้ ที่ดูแลพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ อุทยาน เขตห้ามล่า ต้องเข้มงวดกวดขันในการตรวจตราและป้องกันไม่ให้มีการกระทำความผิดดังกล่าวในพื้นที่ โดยพื้นที่ใดมีเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องร่วมกันรับผิดชอบ เนื่องจากเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง ดังนั้นเมื่อเกิดการกระทำความผิดในพื้นที่ผู้ใดพบเห็นการกระทำผิดก่อนให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการทันที การทำหน้าที่ด้านการข่าว และให้ถือเป็นหน้าที่ของทุกคนรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ด้วย  ส่วนเรื่องการขุดหรือดูดทรายจะต้องดำเนินการโดยไม่ส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ และบุคคลอื่น  ซึ่งหากมีการขออนุญาตในพื้นที่ของตนเองก็ต้องดำเนินการตามหลักวิชาการที่กำหนดด้วย   อย่างไรก็ตามเพื่อให้การดำเนินการเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้มอบหมายให้ กอ.รมน.จ.นครศรีธรรมราช เป็นหน่วยงานกลาง บูรณาการการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช  กล่าวว่า กรณีมีการบุกรุกแผ้วถางพื้นที่ป่า ในอำเภอทุ่งสงและทุ่งใหญ่ ขณะนี้ป่าไม้ ตำรวจ และฝ่ายปกครองได้มีการประชุมหารือและปฏิบัติงานร่วมกัน คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้เร็ว ๆ นี้  ส่วนเรื่องนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  “คนนคร วินัยจราจร ๑๐๐%  ซึ่งเข้มการตรวจจับใน ๕ เรื่อง ได้แก่  การคาดเข็มขัดนิรภัย การสวมหมวกนิรภัย  การขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด เมาแล้วขับ  ตัดหน้ากระชั้นชิด และ ขับสวนเลน จะมีการตรวจตราจับกุมอย่างเข้มงวด  ส่วนเรื่อง การแข่งรถในทางสาธารณะ ขี่จักรยานยนต์หวาดเสียว  นั้น  ตำรวจขอความร่วมมือประชาชนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง   ขณะที่อัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวถึงกฎหมายใหม่  พ.ร.บ.ป้องกันซ้อมทรมานอุ้มหาย”  จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ที่กำหนดแนวทางการปฏิบัติในการเข้าจับกุมจะต้องมีการบันทึกภาพและเสียงต่อเนื่องเพื่อไม่ให้มีการกระทำรุนแรงต่อผู้ถูกจับกุม การข่มขู่ การเลือกปฏิบัติ  และทุกคดีจะต้องรายงานนายอำเภอและ พนักงานอัยการพื้นที่ด้วย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในห้วง ๒ ปีที่ผ่านมา พบว่าในภาพรวมคดีอุกฉกรรจ์ ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมดำเนินคดีมีผลงานเชิงประจักษ์ สามารถสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามา สอดรับกับนโยบายเปิดเมืองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.