ผช.ผบ.ตร.เปิดฝึกอบรมเครือข่าย 'เด็กและเยาวชนก่อการดี' เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ห้องประชุมสวนสัตว์เชียงใหม่ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดโครงการอบรม เด็กและเยาวชนก่อการดี พัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์กล่าวว่า สืบเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำเด็กเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะกระทำผิดแข่งรถในทาง จำนวน 150 คน เข้ารับการอบรมกวดขันวินัยจราจร

สร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมในการแข่งรถในทาง พร้อมทั้งให้คําแนะนําแนวทางกับเยาวชน ผู้ปกครอง รวมทั้งให้ความรู้ผ่านกิจกรรมหลากหลายที่มีการจัดขึ้น

ทั้งในส่วนกิจกรรม ประกอบไปด้วย กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ บรรยายเรื่องจิตอาสา, อบรมให้ความรู้กฎหมาย และวินัยจราจร ตลอดจนข้อกฎหมายบทลงโทษของการแข่งรถในทาง ตลอดจนผลกระทบที่เด็กและเยาวชนต้องรู้ผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อตนเอง นอกจากนี้ ยังมีการฝึกอบรมให้เด็กและเยาวชนสามารถเป็นอาสาสมัครแจ้งข่าวอาชญากรรม ฝึกให้มีทักษะการจดจำตำหนิรูปพรรณคนร้าย ตลอดจนช่องทางการแจ้งข่าวอาชญากรรม อีกทั้งฝึกอบรมการควบคุมการจราจร โดยมีจุดมุ่งหมายให้เยาวชนตระหนักถึงอันตรายในการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยปราศจากความระมัดระวัง การรวมกลุ่มกันเพื่อแข่งขันรถในทาง ตลอดจนสร้างจิตสํานึกให้เด็กและเยาวชนในการบําเพ็ญตนให้ เป็นประโยชนต่อสังคม ชุมชน โรงเรียนและครอบครัว เกิดความรับผิดชอบมีจิตอาสา ไม่เพิกเฉยต่อการช่วยเหลือสังคม

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon