บีเอ็ม ซิ่งชน จยย.เบาะกระเด็นติดบนยอดมะพร้าวเสียชีวิต 2 ราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมุทรสงคราม – บีเอ็มหรู ซิ่งชนจักรยานยนต์ รับจ้างตกร่องสวน ความแรงทำให้ เบาะกระเด็นขึ้นไปติดยอดมะพร้าว มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนเก๋งพุ่งลงข้างทาง เหตุเกิดริมถนนเลียบคลองชลประทานวัดประชา ม.5 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา

เย็นวันนี้ (4 พ.ค.) พ.ต.ต.สรชัช จินต์กสิกรรม พนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงครามได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนเลียบคลองชลประทานวัดประชา ม.5 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง กกก – 609 สมุทรสงคราม ตกอยู่ในร่องสวนมะพร้าวข้างทาง สภาพพังยับเยิน เบาะกระเด็นขึ้นไปติดบนยอดมะพร้าวที่สูงประมาณ 2 เมตรเศษ ในพงหญ้าข้างทาง พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่พยายามยื้อชีวิต แต่นายรุ่งชัย สุวรรณบัตร อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 ม.2 ต.บางนางลี่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งสวมใส่ชุดช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สมุทรสงคราม ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายมะโนด ทิมอินทร์ อายุ 62 ปี 26/1 หมู่ 11 ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงครามคนขับรถ จักรยานยนต์ รับจ้างคันเกิดเหตุ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร พบคู่กรณีเป็นรถเก๋งยี่ห้อ BMW สีดำ ทะเบียนประมูล กบ- 5353 ลำปาง ตกลงไปในร่องสวนหน้ารถทิ่มจมโคลน มีนายฤทธิ์เกียรติ กาวิชัย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/2 ม.8 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง คนขับยืนให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนราชการแห่งหนึ่งที่ จ.ลำปาง ได้เดินทางมาประชุมที่ จ.เพชรบุรี กำลังจะกลับบ้านพักที่ จ.ลำปาง โดยวิ่งตาม GPS แต่ไม่ชินทางถนนในสวนและทางแคบ ถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ รถ จักรยายนต์ ของผู้ตายได้ตัดหน้ากะทันหัน ตนจึงหักหลบแต่ไม่พ้นจึงพุ่งชนอย่างแรงเป็นเหตุให้รถ จักรยานยนต์ กระเด็นตกร่องสวน และรถของตนก็พุ่งตกลงไปข้างทาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายรุ่งชัย ผู้ตาย เป็นช่างไฟฟ้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สมุทรสงคราม ต.คลองโคน อ.เมืองสมุทรสงคราม ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านพักเพื่อไปเข้าเวรที่สำนักงานการไฟฟ้าฯ โดยนั่งรถ จักรยานยนต์ รับจ้างที่มีนายมะโนด เป็นคนขับ มาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดชนกับรถเก๋ง BMW ซึ่งมีนายฤทธิ์เกียรติ เป็นคนขับ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายดังกล่าว และสันนิษฐานว่านายฤทธิ์เกียรติ ขับรถเก๋งกลับบ้านโดยมาตามเส้นทางลัดจาก GPS แต่ไม่ชินทางอีกทั้งถนนในสวนคับแคบ และอาจใช้ความเร็วสูง เมื่อรถจักรยานยนต์ ของผู้ตายตัดหน้าจึงหักหลบกะทันหันทำให้รถเสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ทำให้คนขับและผู้โดยสารเสียชีวิตทั้ง 2 รายก็เป็นได้ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายฤทธิ์เกียรติ กาวิชัย ไปสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต่อไป