“บิ๊กป้อม” นั่งหัวโต๊ะประชุม กกท.ขับเคลื่อนแผนพัฒนาศักยภาพการกีฬาปี 65 สั่งเดินหน้าจัดแข่งชิงแชมป์โลกโมโตจีพี 2021



พล.อ.ประวิตร ประชุม กกท.ขับเคลื่อนแผนพัฒนาศักยภาพการกีฬาปี 65 สั่งเดินหน้าจัดแข่งชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 ภายใต้ New Normal ฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เรียกความเชื่อมั่นประเทศกลับมา

วันนี้ (24 ก.พ.) พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 2/2564 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กก เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องสำคัญและเห็นชอบแผนงานเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพการกีฬา ประจำปี 2565 ประกอบด้วย แผนงานบูรณาการการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว, แผนงานยุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพการกีฬา, แผนงานพื้นฐานด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ รวมทั้งแผนงานบุคลากรภาครัฐ นอกจากนั้นยังได้เห็นชอบการสนับสนุนเพื่อเตรียมการดำเนินการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี ประจำปี 2564 (ปีที่ 3) ซึ่งได้เลื่อนการจัดการแข่งขันออกไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่ผ่านมา และปัจจุบันประเทศไทยมีแนวโน้มของสถานการณ์ที่ดีขึ้นเป็นลำดับ กกท.จึงได้ประกาศปฏิทินการจัดการแข่งขันใหม่เป็นวันที่ 10 ต.ค. 64 ณ สนามแข่งขัน ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

พล.อ.ประวิตรได้กำชับ กกท.ให้เร่งดำเนินการตามแผนงานที่ผ่านความเห็นชอบแล้ว และเป็นไปตามข้อกฎหมาย โดยเคร่งครัด การจัดการแข่งขันรายการโมโตจีพี 2021 จะต้องดำเนินการ ให้ถูกต้อง โปร่งใส ใช้งบประมาณที่ได้รับการสนับสนุน อย่างประหยัด คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ทุกคน จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และให้พิจารณาปรับรูปแบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น (Virtual exercise) เพื่อป้องกันและรักษาชื่อเสียง พร้อมเรียกความเชื่อมั่นในการส่งเสริมการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กลับมาสู่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งต่อไป