บริษัท Ola Electric เรียกคืนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 1,441 คัน หลังจากที่เกิดเหตุไฟไหม้

บริษัทโอลา อิเลคทริค ได้เรียกคืนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในประเทศอินเดีย 1,441 คัน หลังจากที่เกิดเหตุไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ

บริษัทโอลา อิเลคทริค (Ola Electric) บริษัทผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าภายใต้การสนับสนุนของซอฟต์แบงก์ (Softbank) กลุ่มบริษัทโทรคมนาคมข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่น ได้มีการออกมาเปิดเผยแล้วว่า ทางบริษัทจะทำการเรียกคืนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในประเทศอินเดียจำนวน 1,441 คัน หลังจากที่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่วนหนึ่งเจอปัญหาไฟไหม้ขึ้นมา จนทำให้ทางรัฐบาลต้องลงมาสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้นกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า โดยบริษัทโอกินาวา (Okinawa) กับเพรียวอีวี ({PureEV) เองก็ประสบปัญหากับการที่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไฟไหม้เหมือนกัน การรณรงค์ให้ใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่วนหนึ่งมาจากแนวคิดของนเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดีย ในการตั้งเป้าหมายลดการใช้คาร์บอนและภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้น

รัฐบาลของประเทศอินเดียได้ตัดสินใจที่จะทำการตั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทโอกินาวาได้มีการเรียกคืนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามากถึง 3,215 คันด้วยกัน ต่อมาบริษัทโอลา อิเลคทริคได้ออกแถลงการณ์เรื่องนี้อย่างเป็นทางการว่า ทางบริษัทจะเดินหน้าตรวจสอบรายละเอียดที่เกิดขึ้น และทำการตรวจเช็คสุขภาพของเครื่องยนต์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้ถี่ถ้วนมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงประกาศเรียกคืนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 1,141 คัน

ที่ผ่านมาบริษัทโอลา อิเลคทริคได้มีการตั้งเป้าหมายว่า จะมีการขายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ากับรถมอเตอร์ไซด์มากกว่า 80 % ภายในปี 2030 ปัจจุบันยอดขายรถของบริษัทโอลา อิเลคทริคมีการอยู่ที่ประมาณ 2% และทางรัฐบาลของนเรนทระ โมที ได้มีการส่งเสริมให้หลายบริษัททำการลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ใช้ภายในประเทศอินเดียมากขึ้น

สำหรับนโยบายของบริษัทโอลา อิเลคทริคให้ความสำคัญกับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย และเมื่อเจอกับเหตุการณ์ไฟไหม้แล้ว เรื่องนี้ไม่อาจทำให้บริษัทไม่อาจอยู่นิ่งเฉยได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ พร้อมกับมีการเรียกคืนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อทำการประเมินตรวจสอบในทางเบื้องต้นก่อน

ข้อมูลจาก : reuters.com

ภาพจาก : retailnews.asia