น้องวินนี่ นักบิดวัย 10 ขวบ โพสต์ 867 วันสิ้นสุดการรอคอยหลังคว้าแชมป์ที่สเปน

น้องวินนี่ นักบิดดาวรุ่งวัย 10 ปีชาวไทย โพสต์ข้อความ 867 วันสิ้นสุดการรอคอย หลังคว้ดับเบิ้ลแชมป์ รุ่น 160 ซีซี ทั้งสองเรซ บนแผ่นดินประเทศสเปน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

หลังจาก “น้องวินนี่” ด.ช.ธนัชชานนท์ ศรีเพชรสุวรรณ นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 10 ขวบ สร้างผลงานคว้าดับเบิ้ลแชมป์ รุ่น 160 ซีซี ทั้งสองเรซ ใน เอฟเอ็มเอ็ม เฟเดเรชั่น เดอ มาดริด และ เอฟเอ็มเอ็ม เฟเดเรชั่น เด คาสตินญา เลออน ที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน เมื่อ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยล่าสุดในเพจ Winnie93 ซึ่งเป็นเพจอย่างเป็นทางการของน้องวินนี่ ได้โพสต์ข้อความเรื่อวราวเกี่ยวกับ 867 วัน ที่รอคอยขึ้นโพเดี้ยมที่ยุโรป ประเทศสเปน และเป็นการสิ้นสุด 867 วันที่ต้องกลับบ้านแบบมือเปล่าและเฝ้ามองเพื่อนๆขึ้นโพเดี้ยม รวมถึงเป็น 867 วันที่น้องวินนี่ต้องนั่งร้องไห้กับครอบครวแบบนับครั้งไม่ถ้วน

จากโพสต์ดังกล่าวมีใจความสำคัญว่า จุดที่ใจใหญ่กว่าร่างกาย เรื่องราวของ 867 วัน 867วัน- กับการรอคอยโพเดี้ยมที่ยุโรปประเทศสเปน 867วัน- นับจากอินโดนีเซียที่ไม่มีโพเดี้ยมหรือเรียกง่ายๆว่าไม่มีที่ยืนบนเวทียุโรป ประเทศสเปน 867วัน-กับเรซที่นับไม่ถ้วนที่กลับบ้านมือเปล่า 867วัน-ที่เฝ้ามองเพื่อนหลายๆคนที่นี่ขึ้นโพเดี้ยมกัน 867วัน-ที่หลังจากแข่งเสร็จเก็บข้าวเก็บของกลับบ้านก่อนเค้าเพื่อน 867วัน-ที่คิดว่าตัวเองเป็นเหมือนแมวและคิดว่าที่ยุโรปเป็นเสือกันทุกคน 867วัน-ที่อยู่ในวินัยฝึกซ้อม วิ่ง ออกกำลังกาย ทำให้ร่ายกายแข็งแรงเพื่อสู้กับแรงปะทะที่นี่ ทำยังไงก็ได้ให้ตัวใหญ่เหมือนเค้า แต่สุดท้ายก็จิ๋วสุดกว่าเค้าอยู่ดี 867วัน-ที่ไม่เคยแม้แต่จะกลับไปประเทศไทยแม้จะคิดถึงบ้านสุดหัวใจก็ตาม 867วัน-กับงบประมาณเยอะมากที่ทุ่มลงไปแต่ยังไม่เกิดผลซักที

867วัน-ที่นับครั้งไม่ถ้วนที่ท้อ และอยากเป็นเด็กธรรมดา เที่ยว เล่น เดินห้าง กินของที่ชอบเหมือนคนอื่นๆ 867วัน-ที่ล้ม กระเด็นกระดอน รถพัง ชุดขาด นับครั้งไม่ถ้วน 867วัน-ที่เก็บธงชาติไทยไว้ในกระเป๋าเดินทางทุกครั้งอย่างดีและไม่รู้จะได้ใช้มันเมื่อไหร่ 867วัน-กับหลายสิบครั้งที่เปิดน้ำในห้องน้ำแล้วยืนร้องไห้เพราะความกดดัน 867วัน-กับคำถามเดิมๆวนอยู่ในหัวว่าเมื่อไหร่ 867วัน-กับความกดดันทุกเรซอย่างมหาศาล 867วัน-กับสิ่งที่คนไทยรอคอย แต่…867วันที่รอคอยของผมมันสิ้นสุดลงแล้ว มันไม่เรียกว่าความสำเร็จมันเรียกว่าจุดเริ่มต้น จุดที่ผมปลดล๊อคทุกอย่างกับตัวเองได้ จุดที่ใจผมใหญ่กว่าร่างกาย และผมภูมิใจที่มีคนถามบนโพเดี้ยมว่าคุณมาจากประเทศอะไร และผมตอบไปแบบเต็มปากแบบภาคภูมิใจว่า “ผมมาจากประเทศไทย และนี่คือธงประเทศของผม และผมเป็นคนไทย100%”

สำหรับน้องวินนี่ เจ้าของฉายามินิ มาร์เกซ เดินทางไปเรียนและซ้อมที่ประเทศสเปนเป็นเวลา 2 ปี โดยยกครอบครัวไปใช้ชีวิตที่สเปน เพื่อสานฝันของ ลูกชาย ในการเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ในระดับโลกให้ได้ ซึ่งการคว้าแชมป์ เป็นการขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายไปอยู่สเปน