Motor Sport Sponsored

นักแข่งพาเหรดคว้าแชมป์ยกกระบิ ในรายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบค์ 2021” – ไทยรัฐ

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เริ่มที่รุ่นใหญ่สุด ซุปเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ 2 สนามแรก จากคาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พลาดล้มตั้งแต่โค้งแรก จากสภาพแทร็กที่ลื่น ส่งผลให้ “ตี” อนุภาพ ซามูล จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ ทะยานเข้าเส้นชัย เป็นคันแรก ส่วนฐิติพงศ์ยังประคองรถเข้าเส้นชัยในอันดับ 9

ขณะที่รุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เป็นการขับเคี่ยวระหว่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และคู่แข่งคนสำคัญ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวจากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทั้งคู่ไล่บดกันอย่างหนักสลับกันขึ้นนำหลายครั้ง ก่อนที่รัฐพงษ์จะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปครอง 2 สนามติดต่อกัน ส่วนมุกข์ลดาเข้ามาเป็นอันดับ 2

ถือเป็นอีกรายการที่น่าสนใจสำหรับการแข่งขัน “มอเตอร์ไซค์ซิ่งสายฟ้า” ซึ่งได้รับการรับรองโดยสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) มีจุดเริ่มต้นที่ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2463 เป็นการแข่งขันของรถจักรยานยนต์บนพื้นดินที่เป็นทางราบ แบบเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงแชมป์โลก โดยการใช้มอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ ที่มีน้ำหนักเบา (ประมาณ 77 กิโลกรัม) มีถังเชื้อเพลิงขนาดเล็ก มี 1 เกียร์ และไม่มีเบรก (ใช้เท้าในการหยุดรถ) ระยะทางการแข่งต่อรอบ จะอยู่ที่ประมาณ 320 เมตร นับเป็นกีฬาที่ได้รับ ความนิยมมากในแถบทวีปยุโรป รองจากฟุตบอล ซึ่งซีรีส์การแข่งขันฤดูกาลปัจจุบัน (2564) มีทั้งหมด 11 รายการ จาก 7 สนาม 5 ประเทศ (สาธารณรัฐเช็ก, โปแลนด์, สวีเดน, รัสเซีย, เดนมาร์ก) ใครอยากรู้ว่ามันแค่ไหนและแข่งแบบใด ติดตามชมได้ทาง ช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV หรือสอบถามโทร.1530 โดยจะเริ่มออกสตาร์ตตั้งแต่วันพุธที่ 27 ต.ค. เวลา 20.00 น.

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.