นักแข่งพาเหรดคว้าแชมป์ยกกระบิ ในรายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบค์ 2021” – ไทยรัฐ

เริ่มที่รุ่นใหญ่สุด ซุปเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ 2 สนามแรก จากคาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พลาดล้มตั้งแต่โค้งแรก จากสภาพแทร็กที่ลื่น ส่งผลให้ “ตี” อนุภาพ ซามูล จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ ทะยานเข้าเส้นชัย เป็นคันแรก ส่วนฐิติพงศ์ยังประคองรถเข้าเส้นชัยในอันดับ 9

ขณะที่รุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เป็นการขับเคี่ยวระหว่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และคู่แข่งคนสำคัญ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวจากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทั้งคู่ไล่บดกันอย่างหนักสลับกันขึ้นนำหลายครั้ง ก่อนที่รัฐพงษ์จะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปครอง 2 สนามติดต่อกัน ส่วนมุกข์ลดาเข้ามาเป็นอันดับ 2

ถือเป็นอีกรายการที่น่าสนใจสำหรับการแข่งขัน “มอเตอร์ไซค์ซิ่งสายฟ้า” ซึ่งได้รับการรับรองโดยสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) มีจุดเริ่มต้นที่ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2463 เป็นการแข่งขันของรถจักรยานยนต์บนพื้นดินที่เป็นทางราบ แบบเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงแชมป์โลก โดยการใช้มอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ ที่มีน้ำหนักเบา (ประมาณ 77 กิโลกรัม) มีถังเชื้อเพลิงขนาดเล็ก มี 1 เกียร์ และไม่มีเบรก (ใช้เท้าในการหยุดรถ) ระยะทางการแข่งต่อรอบ จะอยู่ที่ประมาณ 320 เมตร นับเป็นกีฬาที่ได้รับ ความนิยมมากในแถบทวีปยุโรป รองจากฟุตบอล ซึ่งซีรีส์การแข่งขันฤดูกาลปัจจุบัน (2564) มีทั้งหมด 11 รายการ จาก 7 สนาม 5 ประเทศ (สาธารณรัฐเช็ก, โปแลนด์, สวีเดน, รัสเซีย, เดนมาร์ก) ใครอยากรู้ว่ามันแค่ไหนและแข่งแบบใด ติดตามชมได้ทาง ช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV หรือสอบถามโทร.1530 โดยจะเริ่มออกสตาร์ตตั้งแต่วันพุธที่ 27 ต.ค. เวลา 20.00 น.