นักบิดโมโต 3 วัยเพียง 19 โดนขับทับกลางสนามก่อนสิ้นใจที่อิตาลี – SMMSPORT

เกิดเหตุเศร้าในวงการ รถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ในรุ่น โมโตทรี เมื่อมีนักขับล้มกลางสนามก่อนถูกเพื่อนร่วมอาชีพที่ขับตามหลังเหยียบทับโดยไม่ตั้งใจ ก่อนจะต้องส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และจากโลกนี้ไปในวัยเพียง 19 ปี

เกิดเหตุสุดช็อควงการ มอเตอร์สปอร์ต และ วงการจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โดยเป็นการแข่งขัน โมโต ทรี (3) ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม มูเจลโล่ เซอร์กิต โดยย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันในรอบ คัดเลือดจัดอันดับ (ควอลิฟายด์) โดยที่ เจสัน ดูปาสกิเยร์ ยอดนักบิดสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ของสังกัด คาร์เอ็กซ์เปิร์ต พรัสเทล จีพี ได้ประสบอุบัติเหตุในสนามดังกล่าว และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่รถของ เจสัน ดูปาสดิเยร์ เกิดล้มเสียหลักกลางสนามบริเวณโค้ง 9 ก่อนที่ อายูมุ ซาซากิ เพื่อนร่วมอาชีพจะขับมาชนซ้ำเข้าไปแบบไม่ตั้งใจ จนตัวกระเด็นออกไปและสลบอยู่กลางสนามจน ทีมแพทย์เข้ามาปฐมพยาบาล และต้องนำร่างส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และเข้าการรักษาในทันที แต่ว่าแพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ และเสียชีวิตในวันต่อมา (30 พฤษภาคม 2564) 

โมโต จีพี ได้ออกมาเปิดเผยว่า “พวกเราขอแสดงความเสียใจที่ต้องรายงานข่าวความสูญเสียนี้ ในนามของ โมโต จีพี ขอส่งความรักและห่วงใยไปให้กับทีมแข่ง ครอบครัว และ คนรักของเขา พวกเราจะระลึกถึงเขาตลอดไป ขอจงสู่สุขติ”

สำหรับ เจสัน ดูปาสเกียร์ ในวัย 19 ปี เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน ค.ศ. 2001 เป็นนักบิดหนุ่มสัญชาติ สวิสเซอร์แลนด์ ของสังกัด คาร์เอ็กซ์เปิร์ต พรัสเทล จีพี ลงแข่ง โมโต ทรี ซีซั่นนี้ไป 6 สนาม เก็บไป 27 คะแนน อยู่ในอันดับ 12 ของตารางชิงแชมป์โลกของ โมโต ทรี ซีซั่นนี้