นทท.เขื่อนจรัสสุดทน กลุ่มเด็กแว้นป่วนส่งเสียงดัง วอนหน่วยงานช่วยปราบปราม – TOPNEWS

วันที่ 8ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายว่า ได้มีการเเชร์พฤติกรรมของกลุ่มเเด็กเเว้นผ่านโลกโชเชียลจำนวนมา โดยเฉพาะเพจหลงรักบัวเชด ซึ่งเป็นเพจหลักประจำอำเภอมีผู้ติดตามหลายหมื่นคน ได้โพสคลิบของกลุ่มเด็กเเว้นขับมอเตอร์ไซต์ ที่จับกลุ่มกันดื่มสุราเเล้วประชันเเข่งความเร็ว บริเวณสันอ่างเก็บน้ำบ้านจรัส ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หรือรู้จักกันว่าเขื่อนจรัส ซึ่งอ่างเก็บน้ำเเห่งนี้ กำลังปรับปรุงให้เป็นเเหล่งท่องเที่ยวเป็นเเลนมาร์คอีกที่หนึ่งของอำเภอบัวเชด ภายใต้บริหารจัดการขององค์การบริหารส่วนตำบลจรัส

โดยคนที่มาเที่ยว ช่วงค่ำ ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีกลุ่มวัยรุ่นซิ่งรถจักรยานยนต์บนถนนสันอ่างเก็บน้ำโดยเฉพาะช่วงค่ำๆทุกวัน จะมีกลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ 10 – 20 คัน แต่เละคันดัดแปลงใส่ท่อไอเสียเสียงดังแล้วขี่แข่งกันบนถนนสายดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนให้กับร้านค้าและประชาชนที่มาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

​หลังจากมีการแชร์ภาพบนโลกโซเชียล ก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและอยากให้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและติดตามเด็กแว๊นกลุ่มนี้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ต่อสายตาหนักท่องเที่ยว อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านเเละนักท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับเด็กวัยรุ่นอีกต่อไป

ซึ่งผู้คนในพื้นที่ นอกพื้นที่ และคนต่างจังหวัด ต่างเริ่มหันมาเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเสียหายและนักท่องเที่ยวเบื่อหน่ายก็คือ มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นขับขี่จักรยานยนต์มานั่งจับกลุ่มกินเหล้า แล้วส่งเสียงดัง แข่งรถเป็นถนนสันเขื่อน เบิ้นรถเสียงดัง สร้างความรำคาญให้คนที่พาครอบครัวมาเที่ยว มาเล่นน้ำ มากินข้าว คนที่ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง แต่เด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้กลับทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ ตอนนี้ใครมาก็บ่นและรำคาญเด็กวัยรุ่นพวกนี้ วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้มตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่เด็กขับขี่ และตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ หรือป้องกันและปราบปรามเด็กแว้นอย่างจริงจังซะที.

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์