ท้าให้ดู “รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า” ติ่งความเร็วต้องห้ามพลาด! – สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์

 ท้าให้ดู “รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า”  ติ่งความเร็วต้องห้ามพลาด!

เอาใจคอกีฬาสายซิ่งท้าความเร็วอีกครั้งกับรายการ Supercars 2022 รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า ที่ทางช่องกีฬา 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก จัดมาให้ชมถึงบ้าน

เมื่อพูดถึงการแข่งรถ วัยรุ่นหลายคนคงนึกไปถึงการแข่งบิดรถจักรยานยนต์ และอีกไม่น้อยที่นึกไปถึงการแข่งรถแบบฟอร์มูล่าวัน (F1) แต่ยังมีรถอีกประเภทที่หลายคนคาดไม่ถึงว่าจะสามารถนำมาใช้ในการแข่งขันได้ นั่นคือรถประเภทซูเปอร์คาร์ ที่ราคาเกินกว่าที่คนทั่วไปจะหามาครอบครองได้ และนั่นทำให้การแข่งขันรถประเภทนี้มีคนเข้าดูอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ในปัจจุบันรถที่สามารถเข้าแข่งขันได้มีเพียง Ford Mustang GT และ Holden ZB Commodore เท่านั้น ซึ่งผลิตตามกฎข้อบังคับในปี 2020 โดยรถที่ทำการแข่งจะต้องใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร เครื่องยนต์สี่สูบและหกสูบ

การแข่งขัน ซูเปอร์คาร์ส แชมเปี้ยนชิพ เป็นการแข่งขันทัวริ่งคาร์เก็บคะแนนสะสมของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการรับรองการจัดการแข่งโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA ซึ่งมีการออกอากาศใน 137 ประเทศ และมีผู้สนใจเข้าร่วมงานโดยเฉลี่ยมากกว่าแสนคน และสำหรับฤดูกาล 2022 ประเดิมการแข่งด้วยรายการ Beaurepaires Sydney Super Night ซึ่งจัดการประลองความเร็วที่สนาม Sydney Motorsport Park นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และสนามสุดท้ายของรายการจัดที่สนาม Adelaide Street Circuit เมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งนักแข่งที่มีคะแนนสะสมและเป็นที่จับตามองของกูรูความเร็ว เรียงตามลำดับสูงสุด และผู้ที่มีคะแนนมาเป็นอันดับแรกคือ Shane van Gisbergen” เป็นนักแข่งรถมืออาชีพชาวนิวซีแลนด์ เข้าสู่วงการแข่งรถครั้งแรกปี 2004 มีดีกรีเป็นแชมป์ Supercar ปี 2021 รถที่เขาขับคือ Holden Commodore ZB หมายเลข 97 สังกัดทีม Triple Eight Race Engineeringc ในปี 2021 ชนะการแข่งทั้งหมด 14 รายการ อับดับที่ 2 คือ  “Cameron Waters” นักแข่งชาวออสเตรเลีย เข้าสนามครั้งแรกปี 2010 แต่เข้าสู่การแข่งในสนาม Supercar ครั้งแรกปี 2011 ในการแข่งรายการ Bathurst รถที่ขับเป็น Ford Mustang GT หมายเลข 6 สังกัดทีม Tickford Racing และอันดับที่ 3 คือ Will Davison” นักแข่งอาชีพชาวออสเตรเลีย ขับ Ford Mustang GT หมายเลข 17 และเป็นนักแข่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้ เขาชนะการแข่ง Repco Supercars Championship 2 ครั้งในรายการ Bathurst 1000 ในปี 2009 และ 2016 ส่วนนักแข่งอีกคนที่ถึงแม้จะยังไม่ได้เข้าแข่งในรายการนี้ แต่เขาเป็นไอดอลที่แจ้งเกิดในการแข่งขัน Supercar ในประเทศไทยนั่นคือ “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” นักแข่งรถซูเปอร์คาร์ชาวไทยเชื้อสายนอร์เวย์ แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3 ในสังกัด ทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง เป็นนักแข่งชาวไทยที่ได้สั่งสมประสบการณ์ในสนามแข่งมายาวนานกว่า 19 ปี เป็นแชมป์จากการแข่งขันยูโรเปียนฟอร์มูลา3 โอเพน 2014 ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้แฟนชาวไทยอาจจะได้เห็นนักแข่งคนไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันประชันความเร็วในสนามระดับโลกแบบนี้ก็เป็นได้

จะเห็นว่าการแข่งขันประเภทนี้ไม่ว่าจะเป็นคนชนชาติใดต่างก็ให้ความสำคัญและหมั่นฝึกฝนเพื่อเป้าหมายสู่การเป็น “จ้าวแห่งความเร็ว” และสำหรับคอกีฬาที่ชื่นชอบความสนุก ตื่นเต้น ท้าทาย ลุ้นการซิ่งของนักแข่งที่เร่งสปีดเหยียบทะลุไมล์แบบนี้ ไม่ควรพลาดกับ รายการ “Supercars 2022 รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า” ที่เสิร์ฟให้ชมถึงบ้านทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. เริ่ม 19 ตุลาคม 2565 ทางช่องกีฬา 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530