เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง พ.ต.อ.ชัชพิสิฐ นคราวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อม พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เป็นประธานพิธีทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย กว่า 300 อัน มูลค่าประมาณ 100.000 บาท หลังจากตรวจยึดมาได้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะค่ำวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นออกมาซิ่งรถจักรยานยนต์แข่งกันบนท้องถนน นอกจากนั้นตรวจยึดรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายอีก 12 คัน ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติ ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถและความผิดที่เกี่ยวข้อง

โดยในกิจกรรมดังกล่าว มีนักเรียนจากโรงเรียนวัดบ้านสวน ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง 30 คน เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเรียนรู้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจร เรียนรู้ส่วนประกอบของจักรยานยนต์ที่ผิดกฏหมาย ซึ่งนักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.ชัชพิสิฐ กล่าวว่า การจับกุมนั้นได้แจ้งให้ผู้กระทำความผิด ดำเนินการแก้ไขท่อไอเสียให้อยู่ในสภาพปกติ และดำเนินการยึดท่อไอเสียที่ผิดกฎหมาย เพื่อทำลายและให้ผู้ที่คิดจะกระทำความผิดได้รับทราบ ไม่คิดที่จะกระทำความผิดกฎหมายในเรื่องของการแข่งรถ การดัดแปลงสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบ อันเป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ได้มีมาตรการแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อไม่ให้ผู้กระทำความผิด กลับมากระทำผิดซ้ำอีก

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon